Đôrêmon làm Đại sứ phim hoạt hình

20/03/2008 10:17 GMT+7

Ngoại trưởng Nhật Bản Masahiko Komura ngày 19.3 đã bổ nhiệm… chú mèo máy trong bộ truyện tranh nổi tiếng Đôrêmon làm Đại sứ phim hoạt hình của Nhật Bản.

Tại lễ bổ nhiệm, Ngoại trưởng Nhật Bản Komura đã trao giấy chứng nhận "Đại sứ" cho chú mèo Đôrêmon do một diễn viên cải trang đóng vai. Phát biểu với… Đôrêmon, ông Komura hy vọng chú mèo máy này sẽ góp phần quảng bá và tăng cường danh tiếng cho các bộ truyện tranh cũng như phim hoạt hình của Nhật Bản. “Đôrêmon, tôi hy vọng bạn sẽ đi vòng quanh thế giới trên cương vị Đại sứ phim hoạt hình để mọi người hiểu hơn về Nhật Bản. Nhờ vậy, họ sẽ trở thành những người bạn của Nhật Bản”, Ngoại trưởng Komura nói.

Việc bổ nhiệm Đôrêmon làm Đại sứ phim hoạt hình là một phần trong những nỗ lực gần đây của Nhật Bản nhằm sử dụng sức mạnh văn hóa đại chúng đương đại trong ngoại giao. Năm nay, Bộ Ngoại giao Nhật Bản có kế hoạch tổ chức các buổi trình chiếu phim hoạt hình Đôrêmon tại Singapore, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Pháp như một hoạt động ngoại giao.

Đôrêmon, chú mèo máy trong bộ truyện tranh nổi tiếng do tác giả Fujiko F.Fujio sáng tác, đã trở thành một biểu tượng văn hóa của Nhật Bản được nhiều người trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á biết tới.

Huy Linh - Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.