Trạm y tế bị lãng quên

18/03/2008 01:47 GMT+7

Một trạm y tế được công nhận đạt chuẩn quốc gia bị gió lốc cuốn bay hết phần mái, không còn hoạt động đã gần 4 tháng nay nhưng chưa được đầu tư sửa chữa.

Nằm cách trung tâm huyện khoảng 20 km, Trạm y tế xã B'Lá, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) được xây dựng đưa vào sử dụng năm 2003 và đến năm 2006, Trạm được công nhận đạt chuẩn y tế quốc gia. Thế nhưng, Trạm có 6 phòng chức năng tưởng như kiên cố này lại bị cơn gió lốc xảy ra vào đêm 22.11.2007 thổi bay toàn bộ phần mái; tôn, sắt, gạch đá đổ ngổn ngang. Và cũng từ đó, trạm này không còn hoạt động được.

Ông Phan Văn Phong, Trạm trưởng cho biết: "Khi bị gió lốc cuốn bay, chúng tôi phải mượn hội trường của xã để hoạt động tạm". Ông Phong than thở: "Nơi làm tạm này hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh, không đủ quy trình thực hiện công đoạn khám cấp cứu, nhất là không thể thực hiện việc đỡ đẻ. Các công đoạn khâu vá các vết thương cũng hoàn toàn không thực hiện được nên tất cả phải chuyển lên tuyến trên, mấy tháng nay trạm không thu được đồng viện phí nào".

Xã B'Lá có 602 hộ dân với khoảng 3.000 nhân khẩu, trong đó 85% là đồng bào dân tộc thiểu số; xã có 5 thôn thì có đến 2 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn. Bí thư Đảng ủy B'Lá - Lương Thị Ngỏi cho biết: "Đây là xã vùng 3, cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn nên việc di chuyển ra huyện để chăm sóc sức khỏe rất vất vả, nhất là vào mùa mưa, vì vậy rất mong trạm y tế này sớm được đầu tư sửa chữa". Chủ tịch UBND xã B'Lá - ông Ngô Công Sự cũng bức xúc: "Sau khi Trạm y tế bị gió lốc thổi bay mái, Trạm cũng như địa phương đã thông báo cho các cấp và sau đó tại cuộc họp HĐND huyện tôi cũng đề xuất sửa chữa. Và thực tế các phòng, ban của huyện, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã đến tận nơi xem xét nhưng không hiểu tại sao lại để quá lâu như vậy"

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.