Mỹ: Nổ tại Quảng trường Thời đại gây náo loạn

07/03/2008 08:53 GMT+7

Sáng sớm ngày 6.3 (theo giờ Mỹ), một vụ nổ đã xảy ra tại trung tâm tuyển quân ở New York. Tuy không gây thiệt hại đáng kể, song vụ nổ đã khiến các dịch vụ tàu điện ngầm dẫn tới Quảng trường Thời đại ở New York phải tạm ngừng hoạt động.

Cảnh sát đã phong tỏa một phần khu vực quảng trường trong khi hàng chục xe cứu thương và một chiếc máy bay trực thăng của cảnh sát đã được huy động tới hiện trường.

Theo kênh truyền hình NY1, vào khoảng 4h sáng ngày 6.3 (giờ địa phương), một người đàn ông đi xe đạp đã ném một vật giống "một quả bom nhỏ hoặc một thiết bị gây cháy" về phía trung tâm tuyển quân, song vụ nổ chỉ phá hỏng một trong những cửa sổ của khu nhà một tầng này. Tuy nhiên, các vị khách ngụ tại một khách sạn gần đó đã bị một phen kinh hoàng khi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, kèm theo đó là cảm giác sàn nhà dưới chân rung chuyển.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đang điều tra xem liệu vụ nổ có liên quan đến khủng bố hay không.

Được biết, trung tâm tuyển quân nêu trên là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc biểu tình chống cuộc chiến tranh của Mỹ tại Iraq.

Người dân New York đặc biệt nhạy cảm với những vụ nổ như trên kể từ sau vụ tấn công khủng bố san bằng hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới tháng 9.2001.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.