Tạm biệt “Bà Béo” Thẩm Điện Hà!

04/03/2008 16:30 GMT+7

(TNO) Sự ra đi của nữ diễn viên, ca sĩ kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng Thẩm Điện Hà là một mất mát lớn đối với làng giải trí Hồng Kông. Sáng chủ nhật 2.3, hàng ngàn người hâm mộ đã có mặt tại Coliseum để chào tạm biệt “Phúc tinh” của họ lần cuối cùng.

Nhiều ngôi sao trong làng giải trí đã đến tham dự lễ truy điệu được phát sóng trực tiếp trên tất cả các kênh truyền hình lớn ở Hồng Kông và một số kênh trên khắp thế giới trong suốt 2 giờ liền.

“Bà Béo”, nickname mà bạn bè và người hâm mộ âu yếm gọi Thẩm Điện Hà vì thân hình quá cỡ của chị, qua đời ngày 19.2 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. Thẩm Điện Hà thọ 63 tuổi.

Thẩm Điện Hà không chỉ được biết đến nhiều tại Hồng Kông, fan của “Bà Béo” chiếm một số lượng lớn tại Trung Quốc và cộng đồng Hoa kiều trên khắp thế giới. Thậm chí, để tưởng nhớ chị, thị trưởng thành phố Vancouver, Canada - nơi Thẩm Điện Hà sinh sống nhiều năm nay - đã tuyên bố lấy ngày sinh nhật 1.6 của chị làm “Ngày Bà Béo” hằng năm.

Sinh trưởng tại Thượng Hải năm 1945, Thẩm Điện Hà bước vào nghề diễn viên từ khi còn bé và sau đó nhanh chóng trở thành một nghệ sĩ tên tuổi nhờ vào óc hài hước thiên phú. Chị đã đóng hơn 70 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình và tham gia dẫn nhiều chương trình ăn khách của đài TVB như Enjoy Yourself Tonight…

Mặc dù cuộc hôn nhân giữa chị và nam tài tử Trịnh Thiếu Thu không bền vững (hai người cưới nhau năm 1985 và ly dị 3 năm sau đó) nhưng Thẩm Điện Hà vẫn cảm thấy hạnh phúc vì có con gái Trịnh Hân Nghi bên cạnh.

P.T (Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.