Phan Đăng Di sẽ đến Cannes vào tháng 5.2008

04/03/2008 00:10 GMT+7

Phan Đăng Di, tác giả dự án "Bi, đừng sợ" (người đã được nhận 10.000 USD trong khuôn khổ giải thưởng BFC dành cho các nhà làm phim trẻ của Hội đồng điện ảnh TP Pusan - Hàn Quốc tại một hoạt động thuộc LHP Pusan tháng 10.2007) vừa chính thức nhận được lời mời đến LHP Cannes vào tháng 5 năm nay để tham dự một hoạt động mang tên L' Atelier.

Hoạt động này được tổ chức lần đầu năm 2005, trong khuôn khổ LHP Cannes nhằm giúp các đạo diễn trẻ có triển vọng trên toàn thế giới có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với các nhà sản xuất, các nhà đầu tư và phát hành chuyên nghiệp. Sở dĩ Phan Đăng Di được chọn vì trong LHP Pusan năm ngoái, dự án của anh được đã được giải và được đích thân Giám đốc L' Atelier - Georges Goldenstern lựa chọn. Mỗi năm L' Atelier của Cannes chọn chừng 15 dự án từ khắp nơi trên thế giới để giới thiệu. Khác với các hoạt động tương tự ở các LHP khác, người ta không thể đăng ký qua mạng để dự hoạt động này mà chỉ có người của Cannes đi chọn từ khắp các LHP trên thế giới để mời đến Cannes. Những dự án được xem xét đều phải qua thẩm định từ các LHP và phải có kịch bản hoàn chỉnh.

Tại Cannes 2008, Phan Đăng Di sẽ được gặp gỡ các nhà sản xuất, các nhà đầu tư và phát hành, đưa kịch bản cho họ để tìm cơ hội hợp tác. Phan Đăng Di cũng sẽ được xem phim trong khuôn khổ LHP Cannes và tham gia một số hoạt động để đến gần những nhân vật quan trọng của LHP hàng đầu thế giới. Cánh cửa đã mở ra với một nhà làm phim trẻ, khi trở về từ Cannes bắt tay vào thực hiện bộ phim, chắc chắn Phan Đăng Di đã có được những thuận lợi tốt nhất từ các nhà sản xuất quốc tế. Được biết Jimmy Nghiêm Phạm, nhà sản xuất phim Dòng máu anh hùng đã nhận lời cộng tác với Phan Đăng Di ở dự án "Bi, đừng sợ" này.

Lê Thị Thái Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.