Tiếp tục đổi mới công tác tư tưởng

29/02/2008 23:58 GMT+7

Ngày 29.2 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2007 và bàn biện pháp triển khai nhiệm vụ năm 2008.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang biểu dương đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các cơ quan làm công tác tuyên giáo trong toàn quốc về những kết quả đạt được trong năm qua đồng thời chỉ ra một số hạn chế, yếu kém của công tác tuyên giáo: Công tác tham mưu, dự báo tình hình, triển khai thực hiện nhiệm vụ trên một số lĩnh vực còn chậm, lúng túng; sức thuyết phục, tính chiến đấu của công tác tư tưởng còn hạn chế; việc nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, định hướng tư tưởng và dư luận còn chậm, chưa chủ động giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc trong tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; Sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong thế hệ trẻ chưa được ngăn chặn, đẩy lùi; Một số hạn chế, khuyết điểm kéo dài trong công tác chỉ đạo, quản lý, hoạt động báo chí vẫn chưa khắc phục được...

Vì vậy phải tiếp tục đổi mới, nâng cao tính chiến đấu, sự sắc bén, chất lượng và hiệu quả của công tác tư tưởng. Nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Tăng cường tuyên truyền, cổ vũ, động viên các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực; Phát huy mặt tích cực, ưu điểm, khắc phục các yếu kém, khuyết điểm của báo chí để báo chí làm tốt chức năng là vũ khí, công cụ sắc bén trên lĩnh vực công tác tư tưởng của Đảng và Nhà nước ta. Báo chí phải bám sát nhiệm vụ công tác tư tưởng, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.