Mitsubishi phải bồi thường 11 triệu USD cho một vụ tai nạn xe hơi

28/02/2008 14:43 GMT+7

Ban hội thẩm tòa án hạt Palm Beach (Florida, Mỹ) vừa ra phán quyết buộc hãng chế tạo ô tô Nhật Bản Mitsubishi Motors phải bồi thường 11 triệu USD cho một cặp vợ chồng có con trai chết trong một vụ tai nạn xe hơi hiệu Motero SUV do hãng này sản xuất.

Luật sư của nguyên đơn cho rằng Mitshubishi đã đưa ra thị trường xe Montero SUV mặc dù biết rằng dây đai an toàn của ghế có vấn đề. Cậu con trai 25 tuổi của cặp vợ chồng trên bị chết vài giờ sau vụ tai nạn xe bị lật nhào hồi năm 2004. Mặc dù có cài dây đeo an toàn, nạn nhân vẫn bị bắn ra theo lối cửa sổ sau. Cũng theo luật sư của nguyên đơn, hãng Mitsubishi đã có một quyết định "vô tiền khoáng hậu" là tung ra một dòng xe mới "nửa vời", thiết kế lại môđen xe 2000 để chỉnh sửa lại các thiếu sót, nhưng không công khai với khách hàng về sự cố của dòng xe trước.

Còn luật sư David Graves của bị đơn cho rằng dòng xe này không phải được thiết kế lại để khắc phục sai sót tại bộ phận dây đeo an toàn, mà tập trung vào cấu trúc ở mặt trước của xe. Tuy nhiên, ông này cũng thừa nhận rằng những thay đổi được thực hiện do các thử nghiệm cho thấy chúng dễ bị hỏng.

Vụ kiện này được giải quyết tại tòa án hạt Palm Beach, nơi Mitshubishi đặt trụ sở kinh doanh.

Danh tiếng của Mitsubishi Motors đã bị tổn hại nặng nề do vụ bê bối liên quan đến hành vi che đậy các sai sót của xe dẫn đến việc hãng phải thu hồi hàng loạt xe. Vụ xì-căng-đan này được lôi ra ánh sáng năm 2000, khi Mitsubishi thừa nhận đã che giấu các lỗi của xe trong nhiều thập kỷ và bí mật sửa chữa mà không ra thông báo thu hồi công khai, mặc dù đã nhận được báo cáo về hàng chục vụ tai nạn.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.