Trung Quốc sẽ thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên trong năm nay

20/02/2008 22:54 GMT+7

(TNO) Ngày 19.2, Hãng tin AFP dẫn nguồn từ tờ China Daily cho biết trong năm 2008, Trung Quốc sẽ thực hiện 10 vụ phóng tàu vũ trụ và vệ tinh lên không gian, đây là con số kỷ lục của nước này từ trước đến nay.

Người đứng đầu Viện Công nghệ Vũ trụ Trung Quốc, Yang Baohua nói: Kỹ thuật vũ trụ của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn mới, việc thiết kế và sản xuất các vệ tinh nhanh hơn. Những vệ tinh do Trung Quốc sản xuất ngày càng đáng tin cậy và lâu bền hơn.

Được biết, trong hai năm qua, Trung Quốc phóng lên vũ trụ trung bình 8 chuyến. Và trong năm nay, ngoài việc phóng các vệ tinh thông thường, đất nước đông dân nhất hành tinh này dự kiến sẽ thực hiện việc phóng tàu Thần Châu 7, lần thứ ba đưa người vào không gian.

Trước đó, Trung Quốc đã hai lần đưa người lên không gian vào các năm 2003, 2005 với tàu Thần Châu 5 và 6. Tuy nhiên, việc phóng Thần Châu 7 mang ý nghĩa lịch sử đối với Trung Quốc, khi lần đầu tiên, nhà du hành vũ trụ của nước này sẽ thực hiện chuyến đi bộ ra ngoài không gian.

Với nền khoa học vũ trụ ngày càng phát triển, Trung Quốc đang có nhiều kế hoạch vươn xa hơn vào khoảng không vũ trụ, như xây dựng trạm vũ trụ cho riêng mình hay khám phá sao Hỏa... Hiện tại, vệ tinh thăm dò Mặt trăng đầu tiên của Trung Quốc mang tên Chang’e 1 đang bay trong quỹ đạo Mặt trăng và gửi các dữ liệu nghiên cứu chị Hằng về Trái đất.

D.B (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.