Bắt khẩn cấp đường dây mua bán trẻ sơ sinh

18/02/2008 23:13 GMT+7

Ngày 18.2, thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp 3 người trong đường dây chuyên mua bán trẻ sơ sinh mang ra nước ngoài, gồm: Nguyễn Thị Thinh (42 tuổi, trú ở Thanh Hà, Hải Dương), Hoàng Đức Hiền (60 tuổi, trú ở Lê Hồng Phong, thành phố Hà Đông, Hà Tây là chồng của Hòa) và Thẩm Thị Hòa (47 tuổi, trú ở thị trấn Mộc Châu, Sơn La).

Sau nhiều ngày theo dõi, các trinh sát Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bắt quả tang những người trên đang mang 2 cháu bé (1 cháu mới sinh có 2 ngày tuổi, 1 cháu 1 tháng tuổi) và 1 phụ nữ có thai 8 tháng lên một tỉnh biên giới để bán sang Trung Quốc.

Điều tra ban đầu cho thấy, những người trên đã mua cháu bé mới sinh được 1 tháng tuổi là con của chị Trịnh Thị Ngà, 27 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây với giá 3 triệu đồng (cháu bé đã được cơ quan công an giao lại cho gia đình); mua một cháu bé mới sinh 2 ngày tuổi cũng với giá 3 triệu đồng của một sản phụ ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình (hiện cháu bé này đang được Bệnh viện C - Hà Nội nhận nuôi vì chưa tìm được người thân). Những người trên còn mua cháu bé còn đang nằm trong bụng mẹ là chị Nguyễn Thị Út Nhỏ (34 tuổi, trú ở  tỉnh Bạc Liêu) với giá 8 triệu đồng sau khi siêu âm biết chắc là con trai đưa sang bên kia biên giới để sinh nở và bán con.

Tại cơ quan công an, cả 3 người bị bắt đã khai nhận hành vi mua bán trẻ em sơ sinh để thu lợi bất chính, nếu mang trót lọt sang Trung Quốc sẽ bán với giá 30 triệu đồng/em trai và 15 triệu đồng/em  gái. Hiện các điều tra viên đang lên huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình để xác minh thân nhân của cháu bé 2 ngày tuổi và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

                 Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.