Tóc đẹp mùa lạnh

16/02/2008 18:28 GMT+7

Miền Bắc vẫn tiếp tục những đợt rét khắc nghiệt. Và mái tóc cũng cần được chăm sóc nhiều hơn để duy trì vẻ khỏe đẹp hằng ngày...

Khi trời quá lạnh, chúng ta thường lơ là việc chăm sóc tóc. Thời tiết hanh khô khiến tóc mất vẻ bóng đẹp do tuyến nhờn kém hoạt động, kèm theo đó là sự xuất hiện của gàu... khiến tóc trông xơ xác hẳn đi.

Một biện pháp để giữ độ ẩm cho tóc lúc này là bạn nên dùng dầu gội giàu chất dưỡng ẩm, sau đó dùng dầu xả hoặc kem dưỡng tóc. Thỉnh thoảng, bạn nên hấp dầu bổ sung vitamin cho tóc khỏe, bóng và mềm hơn.

Dù trời lạnh, nhưng bạn không nên gội đầu bằng nước quá nóng mà chỉ nên dùng nước hơi âm ấm, vì nước nóng làm da đầu và tóc bị khô. Nhiều người khuyên rằng nên để tóc khô tự nhiên để tóc giữ lại độ ẩm cần thiết. Nhưng nếu sợ lạnh, hoặc vội đi đâu, bạn cần dùng máy sấy tóc thì cũng nên để nhiệt độ thấp và giữ máy ở xa tóc.

Ngoài ra, nếu thường ở trong phòng có máy điều hòa nhiệt độ, bạn nên bổ sung hơi nước cho phòng bằng máy phun ẩm, hoặc đơn giản là đặt một chậu nước ở góc phòng. Việc uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể rất quan trọng. Mỗi ngày, bạn nên uống khoảng 2 lít nước.

Những ngày trời lạnh, đuôi tóc thường bị khô và chẻ ngọn, khiến tóc trông rất xơ xác. Khoảng 1 tháng bạn nên cắt bớt đuôi tóc 1 lần. Gió khô hanh cũng khiến tóc giòn hơn, vì vậy khi ra đường bạn nên đội mũ hoặc che tóc dưới khăn hay áo khoác.

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.