Giới thiệu: Album nhạc Xuân

26/01/2008 23:27 GMT+7

Đến hẹn lại lên, khi không khí Tết bắt đầu rộn ràng trên đường phố thì những giai điệu xuân cũng tưng bừng xuất hiện trong các cửa hiệu băng đĩa. Tuy không thật phong phú, nhưng đa số các album phát hành dịp Tết này cũng được nhiều đối tượng công chúng đón nhận.

Lướt qua một vòng, sẽ nhận ra ngay 3 nhóm album được chú trọng: album gồm những ca khúc mới hoặc trẻ trung, tươi vui về mùa xuân do các ca sĩ trẻ thể hiện; album tập hợp những bài ca xuân bất hủ, được phối mới và hát lại bởi những giọng ca từ xưa đến nay; album tổng hợp (VCD, DVD) ca nhạc - hài kịch với sự tham gia đầy đủ của các thành phần nghệ sĩ. Trong số album xuân được các bạn trẻ chú ý, có album video Đan Trường Vol.9. Ngoài phần Tết, trong đó có cảnh quay kỳ công từ đường hoa Nguyễn Huệ (được ghi hình dịp Tết năm ngoái) với sự tham gia của 40 ca sĩ, nghệ sĩ hài nổi tiếng, album còn có phần được thực hiện tại Hà Lan và những cảnh hậu trường thú vị.

Các DVD, VCD tổng hợp Khúc nhạc mừng xuân (Trung tâm băng nhạc Lạc Vũ), Tình yêu và mùa xuân 5, Chung một mái nhà (Trung tâm băng nhạc Lạc Hồng), Lời chúc mùa xuân (Saigon Vafaco), Hạnh phúc đầu xuân (Bến Thành AV)... bao gồm những ca khúc (đều là những bài xuân đã đi vào lòng người từ bao năm nay: Câu chuyện đầu năm, Đón xuân này nhớ xuân xưa, Xuân đã về, Đón xuân, Xuân và tuổi trẻ...) được chọn lọc kỹ lưỡng, nhiều clip được đầu tư nghiêm túc.

Riêng những khán giả không mặn mà lắm với nhạc trẻ ngày nay, ngoài những đĩa dạng tổng hợp các bài hát đã thu sẵn, đáng chú ý có Mùa xuân đầu tiên (Phương Nam Phim), Chúc xuân (Music Faces Entertainment), Nắng xuân về (Saigon Vafaco)... được khá nhiều người nghe ưa chuộng. Bởi dù không có nhiều sao, nhưng hầu hết các giọng hát được chọn để thể hiện lại rất hợp với ca khúc và tạo được sức truyền cảm (nhất là sự hoài niệm) cho người nghe.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.