Vụ sát hại 2 nhân viên Bưu điện Cầu Voi: Xuất hiện nhiều tình tiết mới

17/01/2008 01:06 GMT+7

Hôm qua 16.1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi (huyện Thủ Thừa, Long An) với tính chất "đặc biệt nghiêm trọng".

Cho đến nay, nhận định của các điều tra viên tham gia chuyên án đều xoáy vào mối quan hệ khá phức tạp của nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng với một số bạn trai, trong đó có người hiện chưa xác định được địa chỉ cụ thể.

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, Nguyễn Văn N., là bạn trai của Nguyễn Thị Ánh Hồng, đã được đưa về cơ quan điều tra để làm rõ mối quan hệ giữa N.  với nạn nhân Ánh Hồng và tường trình về việc N. đã đi đâu ngay trong đêm xảy ra vụ án mạng. Theo lời khai ban đầu của N., thì vào khoảng hơn 20 giờ đêm 13.1, anh ta có "nhìn thấy một thanh niên khác ghé vào Bưu điện Cầu Voi và người này cũng chính là bạn trai của Hồng (?!)". N. nói: "Chỉ nghe nói người thanh niên kia tên T., là kỹ sư đang làm việc cho một công trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Long An. Còn quê quán, địa chỉ cụ thể thì không nắm được". Thông tin này cũng được một nhân chứng cung cấp tại cơ quan điều tra. Theo nhân chứng này, người kỹ sư tên T. cũng quen với nạn nhân Ánh Hồng, ngoài ra, còn có một tài xế của cơ quan cấp tỉnh thỉnh thoảng cũng hay ghé ăn cơm trưa tại bưu cục.

Cho đến trưa hôm qua 16.1, việc lấy lời khai nhóm thanh niên làm nghề thợ bạc đã cơ bản hoàn tất. Những người này đã cung cấp thông tin mà họ biết được trong các mối quan hệ của nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng. Một nhân chứng khác ở thị xã Tân An cũng đã đến cơ quan công an cung cấp thông tin: Vào khoảng hơn 20 giờ đêm xảy ra án mạng, anh có vào Bưu điện Cầu Voi để mua thẻ cào điện thoại di động. Lúc đầu anh thấy tại phòng giao dịch chỉ có một nữ nhân viên; nhưng khi cô này bước ra đưa thẻ cào cho anh thì anh nhìn thấy ở phía trong còn có một thanh niên mặc áo khoác, quần jeans ngồi quay mặt ra ngoài. Nhân chứng cam đoan, nếu gặp lại anh sẽ nhận dạng được người thanh niên này.

Theo phân tích của các chuyên gia kỹ thuật hình sự thì 2 nạn nhân Ánh Hồng và Thu Vân đã bị giết trong thời điểm từ 20 giờ 30 đến 21 giờ đêm 13.1. Như vậy người thanh niên mà nhân chứng nhìn thấy có liên quan gì đến án mạng và lời khai của Nguyễn Văn N.  thực chất có đúng không? Đây là dấu hỏi lớn mà cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.

Để củng cố thêm chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra, Công an huyện Thủ Thừa đã huy động nhiều cảnh sát điều tra cùng với lực lượng dân phòng tổ chức truy tìm vật chứng là con dao mà hung thủ đã dùng để giết các nạn nhân, trên một khu vực rộng hơn 1.000m2 nhưng vẫn chưa phát hiện. Được biết, hôm nay 17.1, N. tiếp tục được triệu tập đến làm việc tại cơ quan điều tra.

Lâm Vũ - Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.