Hai vụ trọng án liên quan đến các băng nhóm giang hồ

13/01/2008 00:59 GMT+7

Hôm qua 12.1, Công an TP.HCM đã có cuộc họp báo về đợt cao điểm tấn công tội phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008. Theo đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM đã ngăn chặn kịp thời 1 vụ thanh toán và nhanh chóng khám phá 1 vụ trọng án.

Cuộc thanh toán đẫm máu giữa 2 băng nhóm giang hồ

Theo thông tin từ cơ quan công an, lúc 13 giờ 30 ngày 11.1, lực lượng trinh sát của Đội 2 (PC14) phối hợp với Công an Q.Tân Phú đã tóm gọn 11 người liên quan đến vụ thanh toán đẫm máu xảy ra rạng sáng 11.1 ở Q.Tân Phú. Cuộc đụng độ này do 2 băng nhóm giang hồ khét tiếng Phúc "lai" (chưa rõ lai lịch) và Phạm Tấn Quyền (tự Trúc "bông hồng", 37 tuổi, ngụ ở Q.Gò Vấp). Nguyên nhân dẫn đến việc thanh toán này là do trước đây Quyền có vay mượn 10 triệu đồng của một đàn em Phúc "Lai" nhưng chưa chịu trả. Cách đây 1 tuần, Phúc "lai" cho đàn em qua dàn xếp và Quyền hứa 2 tuần nữa sẽ trả tiền. Tuy nhiên, tối 10.1, Quyền đi cùng Báo "đen" (chưa rõ lai lịch), Lê Nguyễn Nam Trung (tự Tý, 32 tuổi, ngụ ở Q.11) đến quán bar Suối Reo (Q.Tân Phú) uống bia. Lúc đó, đàn em của Phúc "lai" cũng có mặt ở quán bar này. Ngồi được một lát, đàn em của Phúc "lai" đột ngột bỏ đi ra ngoài. Linh tính mách bảo sẽ có điều không hay xảy ra nên Quyền nói 2 đàn em đi cùng đề phòng đám thuộc hạ của Phúc "lai".


       Quyền                               Tâm  - ảnh: C.T.V

Cùng lúc đó, một nhân viên của quán bar chạy đến bàn của Quyền nói: "Anh về đi, coi chừng có chuyện lớn". Khoảng 1 giờ ngày 11.1, Quyền, Báo "đen", Trung chạy về đến gần chợ Tân Hương (Q.Tân Phú) thì phát hiện có 4 người đuổi theo phía sau. 4 người này đã dùng dao lê, mã tấu chém tới tấp vào nhóm của Quyền, trong đó Trung bị đâm 3 nhát vào người bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương (Q.10). Để rửa hận, sáng 11.1, Quyền gọi điện thoại tập hợp đàn em lại quán cà phê Yến Nhi trên đường Nguyễn Sơn (Q.Tân Phú) và thuê xe ô tô 7 chỗ (BS: 50Z - 0621). Ô tô này do Mã Thành Tâm (20 tuổi, ngụ ở Q.11, Quyền thuê xe này của Tâm với giá 100.000 đồng/giờ) điều khiển chở Chu Văn Đại (Tài "lẩu dê", 37 tuổi, ngụ ở Q.5), Thái Văn Thắng (Út "trình", 33 tuổi, ngụ ở Q.8), Từ Chí Trung (20 tuổi, ngụ ở Q.Bình Tân), Quyền và theo sau ô tô thêm 8 người nữa đi trên 4 xe gắn máy. Băng nhóm của Quyền thủ sẵn mỗi người kiếm Nhật hoặc mã tấu xông vào nhà Phúc "lai" (ở P.Tân Thành, Q.Tân Phú) tìm chém để trả thù cho Quyền. Nhưng may mắn cho Phúc "lai" là vào thời điểm đó, y không có ở nhà nên bọn chúng đứng đợi một lúc rồi rút lui. Sau đó, nhóm của Quyền tập trung về quán cà phê Tuyết Sương (số 104 Tô Hiệu, Q.Tân Phú) để bàn bạc thì bị bắt.


Thái Văn Thắng (Út "trình"); Cơ quan công an đang lấy lời khai của một đối tượng liên quan đến vụ trọng án - ảnh: C.T.V

Bước đầu, cơ quan công an xác định Trung bị đâm thủng bụng, ruột; bị chém ở vai phải, ở cổ cánh tay trái gây thương tích nặng. Nạn nhân khai: do băng nhóm của Phúc "lai" gây ra. Đến nay, cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng, gồm: Quyền (1 tiền án), Thắng (3 tiền án), Trung (2 tiền sự), Đại (1 tiền án), Đạt, Tâm, Trương Hoàng Tâm (Tâm "hú", 33 tuổi, ngụ ở Q.8, 3 tiền án), Nguyễn Hồng Hưng (19 tuổi, ngụ ở Q.8), Hồ Quang Văn (33 tuổi, ngụ ở Q.Tân Phú), Phan Nguyễn Duy Thanh (26 tuổi, ngụ ở Q.6, 2 tiền án), Nguyễn Văn Lộc (22 tuổi, ngụ ở Q.5) và tạm giữ 4 mã tấu, 1 dao mổ, 1 dao lê, 2 sổ ghi nợ cho vay, 1 giấy cam kết trả nợ, 11 điện thoại di động, 2 xe gắn máy, 1 ô tô. Hiện cơ quan công an đang truy xét các đối tượng còn lại.

Thuê người sát hại đối thủ cạnh tranh

Liên quan đến vụ trọng án này, cơ quan công an đến nay đã bắt được 6 đối tượng. Lúc 6 giờ ngày 7.1, Nguyễn Văn Minh (43 tuổi, quê Vĩnh Long) điều khiển xe du lịch 64H - 4563 cùng phụ xe Nguyễn Duy Phương (17 tuổi, quê Vĩnh Long), chở khách và hàng hóa, đi từ Vũng Liêm lên TP.HCM. Đến 9 giờ 30 cùng ngày, xe của anh Minh dừng lại trước nhà số 4 đường số 6, khu dân cư Gia Hòa, xã Phong Phú, H.Bình Chánh để giao hàng cho cơ sở may. Trong lúc, anh Minh đang ôm thùng hàng để trong xe xuống cho khách thì bất ngờ có 1 thanh niên (chưa rõ lai lịch) từ phía sau đi lại dùng dao Thái Lan đâm 2 nhát vào lưng trái anh Minh. Gây án xong, tên này lên xe của đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Sau đó, anh Minh bị chết trên đường đưa đi bệnh viện cấp cứu.


Chân dung của Trần Minh Quang; Hung khí của băng nhóm Trúc "bông hồng" dùng để đi thanh toán - ảnh: C.T.V

Theo tài liệu trinh sát, trước đây, Minh chạy xe cho vợ chồng ông Đặng Quốc Minh và bà Nguyễn Thị Út. Cách đây 3 tháng, Nguyễn Văn Minh đã gom góp được ít vốn "tậu" chiếc xe chở khách nên ra làm ăn riêng. Vì vậy, bà Út đã thuê 1 người đàn ông ở Q.12 đánh dằn mặt anh Minh với giá 10 triệu đồng. Sau một thời gian, người đàn ông này đã cho đàn em theo dõi anh Minh nhưng không ra tay được. Mãi đến 11 giờ 30 ngày 7.1.2008, người đàn ông này báo cho bà Út biết đã thực hiện xong "hợp đồng".

Được tin Minh bị đâm chết, bà Út đã nhờ chồng đem sim điện thoại di động liên lạc với người đàn ông trên phi tang. Tuy nhiên, qua điều tra nhanh, lực lượng trinh sát điều tra của Đội 9 (PC14) tức tốc xuống Vĩnh Long thực hiện lệnh khám xét nhà bà Út và thu giữ được sim điện thoại di động. Bước đầu, cơ quan công an đã xác định, do mâu thuẫn làm ăn tranh giành khách nên bà Út đã thuê Trần Minh Quang (ngụ ở Q.12) trừng trị anh Minh với giá 10 triệu đồng. Được biết, sau khi nhận hợp đồng của bà Út, Quang đã đi gặp ông Ba "phục" bàn bạc. Ông Ba "phục" liên lạc với Nguyễn Vinh Quang trình bày cụ thể vụ việc để hành động. Nguyễn Vinh Quang chỉ đạo Hùng, An theo dõi Nguyễn Văn Minh và gây án... Đến nay, cơ quan công an đã bắt được 6 người liên quan và đang truy xét tên Hùng, An. Thông qua Báo Thanh Niên, PC14 kêu gọi các đối tượng còn lại liên quan đến 2 vụ án trên nhanh chóng ra trình diện cơ quan công an để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Đàm Huy - Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.