Phá đường dây buôn bán phụ nữ ra nước ngoài

11/01/2008 23:43 GMT+7

Ngày 10.1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14) Công an TP Cần Thơ đã ra lệnh bắt khẩn Hứa Thị Thùy Trang (ngụ xã Tài Văn, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), Nguyễn Thị Nữa, tự Út Kuốt (ngụ xã Bình Long, Châu Phú, An Giang), Lư Huề Phương (ngụ phường Hưng Lợi, Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội danh mua bán phụ nữ.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn TP Cần Thơ và An Giang, Hậu Giang đã xuất hiện đường dây đưa phụ nữ Việt Nam qua các nước như Malaysia, Campuchia... để hoạt động mại dâm. Cơ quan điều tra cũng đã nhận được nhiều đơn tố cáo của một số bị hại, đa số là các cô gái trẻ tại các vùng nông thôn ĐBSCL bị lừa gạt đưa sang các nước trên đã trốn thoát trở về Việt Nam.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng nêu trên đã khai nhận: vào khoảng năm 2006, Trang cấu kết với Nguyễn Thị Nữa, Thái Nhâm Tý, Lư Huề Phương tìm và đưa nhiều phụ nữ Việt Nam sang Malaysia để bán dâm. Bọn chúng đã đưa trót lọt nhiều phụ nữ quê ở An Giang, Cần Thơ...  Thủ đoạn của chúng là thông qua một số chân rết tại địa phương để gạt gẫm gia đình các cô gái trẻ là qua Malaysia làm tiếp viên nhà hàng với lương cao, ai đồng ý qua Malaysia thì Trang hứa ứng trước cho gia đình 800 USD, chi cho các chân rết 400 USD/người đi. Theo tường trình của các cô gái đã trốn được về Việt Nam, khi qua tới sân bay Malaysia các cô bị đưa về các quán bar, nhà hàng và ngay sau đó bị nhốt trong các phòng có người canh giữ, đến tối thì bị bắt đi bán dâm, nếu không đi bị đánh đập và bỏ đói. Trung bình một ngày mỗi người phải bán dâm cho 7 người khách, kể cả lúc bị bệnh cũng bị ép phải bán dâm nếu khách có yêu cầu. Bước đầu, Cơ quan điều tra làm rõ Trang và đồng bọn đã đưa khoảng hơn 20 phụ nữ Việt Nam qua Malaysia bán dâm.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.