TP.HCM: Thêm một vụ ngược đãi trẻ em

10/01/2008 22:25 GMT+7

(TNO) Ngày 10.1, Công an phường 4, quận 5, TP.HCM đã tạm giữ 2 vợ chồng Trương Văn Hùng (43 tuổi) và Trần Thị Phượng (51 tuổi, cùng ngụ P.16, Q.4, TP.HCM) vì có hành vi bóc lột sức lao động của trẻ em.

Hé lộ ổ bóc lột sức lao động trẻ em

Sáng 10.1, Công an phường 4, quận 5 được tin báo có một bé gái đang ngủ vùi ngoài lề đường trước số 272 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5.

Tại cơ quan công an, em bé có thái độ sợ sệt cho biết mình 4 tuổi và không dám nói nơi ở vì nếu nói sẽ bị ông bà ngoại đánh. Đến trưa 10.1, một người đàn ông xưng tên Trương Văn Hùng đến Công an phường nhận là cha của em bé. Hùng cho biết đã để con đi lạc tối qua nhưng lại không nhớ tên họ của em gái mà chỉ cho biết em tên Tr. Công an phát hiện nghi vấn khác là bé Tr. gọi Hùng là ông ngoại.

Sau một hồi quanh co, Hùng khai nhận địa chỉ tạm trú ở đường Đoàn Văn Bơ, phường 16, quận 4. Tại đây, công an phát hiện 3 đứa trẻ khác.

Tại trụ sở công an, vợ chồng Hùng - Phượng thừa nhận đã nuôi 4 em bé trên dùng vào việc đi bán kẹo cao su, hoa… Hằng ngày từ 21 giờ đến 4 giờ sáng, các em được chở sang các quận: 3, 5, 10 để bán hàng. Mỗi ngày, các em đem về từ 100.000 - 300.000 đồng.

Trong 4 em, Tr. mới 4 tuổi nhưng đã đi bán cho vợ chồng Hùng hơn 2 tháng. Còn Ng. 8 tuổi đã có thâm niên bán cho vợ chồng này đến 3 năm…

Những người lớn nhẫn tâm!

Trưa hôm đó, gia đình của em Ng. đã đến Công an phường để xin cho con mình về. Mẹ Ng. cho biết hộ khẩu tại phường 4, quận 4 và thừa nhận đã đem con mình cho vợ chồng Hùng - Phượng nuôi để đi bán kiếm tiền cho họ.


4 em bé tại trụ sở công an - Ảnh: Ngọc Hậu

Lớn tuổi nhất là em Đ.V.M (15 tuổi, ngụ P.16, Q.4). Theo lời người thân của M, do mẹ em lấy chồng kế, gia đình bất hòa nên đã gửi em cho vợ chồng Hùng nuôi. Mỗi tháng, vợ chồng Hùng trả cho nhà M. 600.000 đồng.

Đáng thương nhất là trường hợp của bé Tr. Theo tường trình của vợ chồng Hùng, bố mẹ bé ở Long Khánh, Đồng Nai. Sau khi ly dị, bố bé Tr. dắt bé xuống thành phố giao cho vợ chồng Hùng. Bù lại, bố bé Tr. nhận được 1 triệu đồng.

Chỉ có mẹ bé Đ. (6 tuổi) cho rằng mình gởi vợ chồng Hùng giữ mà không hề biết em bị bắt đi bán hàng đêm hôm như vậy. Bà L.T.T.L (36 tuổi, ngụ Hóc Môn) mẹ bé Đ. khẳng định không hề nhận tiền từ 2 vợ chồng Hùng.

Tối ngày 10.1, trung tá Dương Quang Trung, Trưởng Công an phường 4, quận 5 cho biết, trước mắt, 3 em là Ng, Đ, M. sẽ cho gia đình bảo lãnh về. Riêng em Tr, công an sẽ bàn giao cho Sở Lao động, thương binh và xã hội. Vợ chồng Hùng sẽ bị chuyển cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 5 để điều tra tiếp.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.