Khai trương "Dự án sách Việt Nam" tại Mỹ

06/01/2008 10:28 GMT+7

Ngày 4.1, Hội Sinh viên thuộc Quỹ giáo dục Việt Nam (VEFFA) cùng với đối tác là thư viện Đại học Bách khoa Hà Nội đã khai trương thư viện sách mang tên "Thư viện BK-VEFA" tại thành phố Irvine, bang California, Mỹ, nhân dịp Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) tổ chức Hội nghị sinh viên VEF thường niên lần thứ 5.

Thư viện BK-VEFFA là một hạng mục của "Dự án sách Việt nam", là sáng kiến của một số sinh viên VEF nhằm thu thập các loại tài liệu học tập, nghiên cứu, sách giáo khoa, sách khoa học kỹ thuật để gửi về trong nước làm nguồn tài liệu bổ sung cho các sinh viên tại một số trường đại học ở trong nước.

Dự án này được khởi đầu vào tháng 9.2007 và cho tới nay VEFFA đã thu thập được trên 1.000 đầu sách để chuyển về Việt Nam. Số sách trên được thu thập từ các nguồn quyên góp, tặng và chia sẻ của các sinh viên VEF ở trên 30 trường ĐH của Mỹ.

Trên 1.000 đầu sách này sẽ được chuyển về thư viện Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm cung cấp nguồn sách giáo khoa công nghệ cao cho các đối tượng là nghiên cứu sinh, sinh viên, giảng viên của một số trường đại học và cơ quan nghiên cứu cũng như những người có như cầu tham khảo.

Theo dự kiến, VEFFA sẽ tiếp tục "Dự án sách Việt Nam" với việc kêu gọi các sinh viên VEF và những người hảo tâm tiếp tục tìm và cung cấp nguồn sách để Hội có thể tiếp tục xây dựng một thư viện sách tương tự "Thư viện BK-VEFFA" tại TP.HCM và tiếp sau có thể là một thư viện sách khoa học kỹ thuật tại Đà Nẵng.

Theo một thành viên của VEFFA, "Dự án sách Việt Nam" đang tiếp tục được nhân rộng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các sinh viên VEF, của một số giáo sư Mỹ và các sinh viên Việt Nam theo học tại các trường ĐH Mỹ theo các chương trình khác nhau, nguồn sách mà VEFFA nhận được ngày một nhiều và mang tính chắt lọc.

Vấn đề khó khăn VEFFA đang gặp phải là kinh phí để chuyển số lượng sách đã thu thập được về Việt Nam. Do vậy VEFFA mong muốn các nhà hảo tâm, một số cơ quan chức năng trong nước nghiên cứu để hỗ trợ VEFFA chuyển sách về cho các trường đại học tại Việt Nam.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.