Những ngày qua, tuy phải thay đổi địa điểm tập dượt liên tục (từ phòng trà Không Tên đến Nhà thi đấu Quân khu 7, rồi chuyển sang Nhà hát Hòa Bình), phải vận chuyển và lắp ráp thử mô hình sân khấu ở nhiều nơi, nhưng khi đưa vào sân khấu chính thức, chỉ trong nửa ngày, các con phố đã được "sửa soạn" đẹp đẽ, để bắt đầu cho chương trình tổng duyệt.
|
Đội ngũ ca sĩ trong nước gần như hội tụ đầy đủ trong Phố, mỗi người một vẻ, mỗi người tìm một cách thể hiện và để lại những "dấu chân" riêng trên Phố, thế nên, trong cảm xúc chung của người xem, khó mà nói được đâu là điểm nhấn của chương trình. Tuy nhiên, xét về tính bất ngờ, có lẽ sự xuất hiện của ca sĩ Thu Phương cùng nhạc sĩ Việt Anh (đệm piano) trong ca khúc Đêm nằm mơ phố, hoặc giọng hát Lê Uyên vẫn mê đắm, đầy cuốn hút như thuở nào đã phả vào không khí buổi tổng duyệt một làn hương không phải lạ, nhưng cũng chẳng quen - khó tả đến diệu kỳ.
|
Cho nên, không cần nhìn cách biểu hiện qua gương mặt, vẫn có thể cảm được rất sâu tiếng lòng của cô khi hát Đêm nằm mơ phố. "Phương thật sự xúc động khi có mặt trong DDVN lần này. Cả đêm qua gần như Phương không ngủ được, mặc dù trải qua chuyến bay rất dài về với DDVN" - Thu Phương bày tỏ cảm xúc. Riêng ca sĩ Lê Uyên, nghe chị cất lên tiếng hát, chỉ biết lắng lòng để tan hòa vào "cơn say tình" khi "theo em xuống phố trưa nay...".
|
Giá vé gồm 5 loại: Loại 1: 750.000đ/vé (tầng trệt) Loại 2: 400.000đ/vé (tầng trệt) Loại 3: 250.000đ/vé (tầng trệt và lầu) Loại 4: 150.000đ/vé (lầu) Loại 5: 100.000đ/vé (lầu) Vé được bán tại Báo Thanh Niên (248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM) và Nhà hát Hòa Bình (14-16 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM). |
Bất ngờ, đẹp hay ấn tượng, tất cả vẫn chỉ là cảm nhận riêng của người viết hay chỉ trong một vài cách nhìn từ người trong cuộc, còn đọng lại như thế nào, vang vọng ra sao thì Phố của DDVN 19 vẫn đang chờ sự đón nhận của người xem, kể từ đêm nay.
Sau buổi tổng duyệt chương trình, một số nhà báo có mặt đã có những nhận xét về DDVN 19. Ngô Bá Nha (Báo Phụ Nữ TP.HCM) Một chương trình được đầu tư và thể hiện rất công phu, có những yếu tố khiến khán giả không rời mắt khỏi sân khấu bởi sự phối hợp hết sức nhịp nhàng. Phải nói rằng, trong 18 lần Báo Thanh Niên tổ chức DDVN thì lần nào cũng có "cái để nhớ". Lần này, tôi đặc biệt ấn tượng với các tiết mục của Thu Phương và Lê Uyên. Đã rất lâu rồi họ không xuất hiện ở các sân khấu trong nước, nhưng cách thể hiện của họ vẫn rất đẳng cấp. Ca khúc Người về bỗng nhớ (Trịnh Công Sơn) do ca sĩ Phương Thanh thể hiện hoặc sự xuất hiện bất ngờ của Mỹ Tâm với cây đàn guitar thùng cũng mang lại nhiều xúc cảm cho người xem. Tóm lại, DDVN lần này rất đặc sắc, trong đó sự đầu tư thiết kế sân khấu tạo nên những hiệu ứng đặc biệt làm người xem dễ dàng đồng cảm với ý đồ của ê-kíp thực hiện. Nhiêu Huy (Báo VnExpress) Mảng Phố tâm linh rất xúc động - sự thành công này tôi nghĩ có sự đóng góp rất nhiều của phần vũ đạo và ánh sáng. Mảng Phố chiến tranh cũng rất ấn tượng, tuy chỉ khắc họa vài nét nhưng đã khái quát được một giai đoạn khó khăn của đất nước. Những lời thủ thỉ tâm sự của Thu Phương hoặc Lê Uyên cũng làm khán giả hiểu được phần nào tâm tư của những ca sĩ xa xứ, lần đầu trở về hát trên quê hương. Lê Minh Hạ (Tạp chí Thời trang trẻ) Ấn tượng nhất của tôi là mảng Phố xưa với liên khúc Hà Nội ngày trở về - Em ơi Hà Nội phố. Những ca khúc này lâu nay ta vẫn thường nghe hát đơn, nhưng bất ngờ và thú vị khi trong DDVN 19, liên khúc này được hát nhóm bởi Phú Quang và Năm Dòng Kẻ. Tuy tôi không phải là người Hà Nội nhưng nghe rồi thấy rất đỗi thân thương, ngỡ bắt gặp một phần đời mình trong đó. Ca khúc quen thuộc nhưng nghe vẫn rất lạ, rất mới bởi cách thể hiện của ca sĩ, của người phối và cả trong thủ pháp dàn dựng. H.Đ.N (ghi) |
Nguyên Vân
Bình luận (0)