Alessandra Ambrosio - Kiêu kỳ và bí ẩn

01/12/2007 15:22 GMT+7

26 tuổi đời, 11 tuổi nghề, sở hữu một thân hình gợi cảm, gương mặt góc cạnh, đôi chân thon dài, dáng đi uyển chuyển, Alessandra Ambrosio đang là sự lựa chọn hàng đầu của các tạp chí và các buổi biểu diễn thời trang.

Cô người mẫu có tên khai sinh khá dài là Alessandra Corine Ambrosio sinh ngày 11.4.1981, được xem là người kế nghiệp siêu mẫu Tyra Banks với danh xưng mỹ miều "Tương lai của thế giới người mẫu".

Từ khi lên 8, cô gái này đã chọn cho mình sự nghiệp người mẫu sau khi xem hình bìa của siêu mẫu Karen Mulder trên một tạp chí: "Em muốn giống như chị ấy". 12 tuổi, cô bắt đầu thực hiện mơ ước bằng cách học làm người mẫu. Những buổi trình diễn đầu tiên cho nhãn hiệu Dilson Stein khi bước vào tuổi 15 đã chính thức đánh dấu sự góp mặt của cô vào làng thời trang. Từng giành giải trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu của Elite Brazil, cô trở thành gương mặt chú ý của Tạp chí thời trang Elle tại quê nhà. Công ty Elite đã đưa cô đến với hàng loạt show thời trang lớn và bắt đầu trở thành một tên tuổi có sức hút mạnh mẽ với các nhãn hiệu thời trang danh tiếng: Revlon, Christian Dior, Giorgio Armani, Rolex, Oscar de la Renta, Gucci, Escada, Calvin Klein, Ralph Lauren... Các nhà tạo mẫu lừng danh: Laura Biagiotti, Christian Lacroix, Byblos, Fendi, Issey Miyake, Kenzo, Christian Dior, Nicole Miller, Ralph Lauren, Giorgio Armani, Vivienne Westwood, Oscar de la Renta và nhiều người khác đều muốn cô mặc trang phục của họ.

Hình ảnh của cô đã xuất hiện trên 50 tạp chí thời trang quốc tế, trong đó có những tạp chí mà bất cứ người mẫu nào cũng mong xuất hiện trên bìa như: Cosmopolitan, Elle, GQ, Harper's Bazaar, Marie Claire, Ocean Drive, Vogue. Cô cũng là người mẫu duy nhất đến thời điểm hiện nay xuất hiện trên bìa Tạp chí Glamour ở Mỹ vào năm 2006. Đặc biệt, mẫu thiết kế áo tắm mang tên cô Alessandra Ambrosio được tung ra thị trường vào năm 2004 ngay lập tức đã bán được 10.000 chiếc trong thời gian chưa đầy một tháng. Hiện nay, giới hâm mộ thời trang biết đến Alessandra với tư cách là một trong những "thiên thần của Victoria's Secret" và là người mẫu phát ngôn đầu tiên cho dòng sản phẩm riêng của nhãn hiệu thời trang nội y nữ danh tiếng này. Bên cạnh hoạt động người mẫu, cô còn tham gia hoạt động xã hội với tư cách là đại sứ thiện nguyện của một tổ chức y tế kêu gọi mọi người giúp đỡ người bệnh thiểu năng hay xuất hiện trong một số chương trình truyền hình tại Mỹ với vai trò khách mời: Entourage, The Late Late Show, Late Night...

Sự pha trộn hai dòng máu Ý và Ba Lan đã tạo cho Alessandra một vẻ đẹp tuyệt vời. Tạp chí dành cho nam giới Askmen đã bình chọn cô đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách 99 phụ nữ quyến rũ nhất thế giới, Tạp chí People bình chọn cô là một trong 100 người đẹp nhất thế giới. Năm 2007, cô là một trong những người mẫu thu nhập cao nhất thế giới.

Alessandra đang trong độ chín của sự nghiệp. Sàn catwalk vẫn đang đón mời bước chân của cô và sẽ chẳng ai ngạc nhiên, nếu vẻ đẹp kiêu kỳ bí ẩn kia tiếp tục chinh phục hàng triệu người hâm mộ thời trang trong nhiều năm tới nữa.

Vinh Nguyễn
(Tổng hợp từ Reuters, www.alessandraambrosio.com.br)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.