Quảng Ngãi: Thêm 2 người bị lũ cuốn trôi và mất tích

03/11/2007 10:19 GMT+7

* Nứt núi ở huyện Trà Bồng * Lũ các sông từ Bình Định đến Khánh Hòa tiếp tục lên (TNO) Đêm 2.11, anh Đinh Văn Hạ (28 tuổi), nhân viên Hạt quản lý duy tu bảo dưỡng đường bộ huyện Sơn Hà và chị Phan Thị Thắm (22 tuổi) trú ở thị trấn Di Lăng (huyện Sơn Hà) đi qua cầu sông Rin (thuộc tuyến tỉnh lộ 623) đã bị nước lũ cuốn trôi và mất tích.

Như vậy tính từ ngày 3.10 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã có 16 người chết và mất tích, 2 người bị thương do mưa lũ.

Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày, chiều 2.11, bà con ở dưới chân núi Làng Hót, thôn Trà Lạc, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng phát hiện vết nứt núi rộng khoảng 5 mét, dài trên 20 mét, nguy cơ sạt lở rất cao, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của trên 10 hộ dân ở đây. Huyện Trà Bồng đã cử đoàn công tác phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng đưa số hộ dân này ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trên địa bàn huyện Trà Bồng hiện còn có 32 hộ dân ở các xã Trà Lâm, Trà Hiệp, Trà Sơn, Trà Tân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở núi cần di dời khẩn cấp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, đêm qua và sáng nay 3.11, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to.

Đêm qua, lũ hạ lưu sông Thu Bồn đã đạt đỉnh và đang xuống chậm. Hiện nay, lũ các sông từ Bình Định đến Khánh Hòa đang lên; các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi đang xuống, nhưng còn ở mức cao.

Dự báo ngày và đêm nay, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và Tây Nguyên sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to; Lũ các sông từ Bình Định đến Khánh Hòa tiếp tục lên; các sông ở Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có khả năng lên lại; các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam xuống chậm và còn ở mức cao.
 
Chiều tối và đêm nay (3 tháng 11), lũ trên các sông từ Bình Định đến Phú Yên có khả năng lên mức BĐ3; riêng sông Cái Ninh Hòa tại Ninh Hòa lên mức 5,2m (trên BĐ3: 0,2m) và sông Cái Nha Trang tại Đồng Trăng lên mức 9,5m (trên BĐ2: 0,5m); các sông ở Tây Nguyên lên mức BĐ2, có nơi lên trên mức BĐ2.

Trung tâm DBKTTV TƯ cũng cảnh báo tình hình mưa, lũ còn diễn biến phức tạp.

K.H

Thái Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.