Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Trung Quốc

29/10/2007 01:06 GMT+7

Theo TTXVN, sáng 28.10, tại Lễ đường Nhân dân Quảng Tây đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 4.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ quan hệ ASEAN-Trung Quốc trong những năm gần đây tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng cho mỗi quốc gia ASEAN, Trung Quốc và khu vực châu Á nói chung. Trung Quốc đang ngày càng khẳng định vị thế là một trong những đối tác thương mại và nhà đầu tư nước ngoài quan trọng hàng đầu của ASEAN.

Khu vực mậu dịch tự do ASEAN-Trung Quốc sẽ là một khu vực mậu dịch tự do lớn nhất thế giới xét về quy mô dân số, đem lại những cơ hội to lớn cho cả hai bên. Thủ tướng cho rằng, đây là nhân tố rất quan trọng, tạo động lực cho sự tăng trưởng kinh tế của cả khu vực trong tương lai.  Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẽ tiếp tục cùng các nước ASEAN tích cực hợp tác với Trung Quốc để đẩy nhanh tiến trình này.

Cũng trong sáng qua, lễ khai mạc Hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc lần thứ 4 đã được tổ chức tại thành phố Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Sau tuyên bố khai mạc của Chủ tịch Quảng Tây Lục Bình và phát biểu của Trưởng đoàn Brunei, Phó thủ tướng Trung Quốc Tăng Bồi Viêm cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các nước ASEAN đã ấn nút khai mạc Hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc lần thứ 4.

Chiều 28.10, tại thành phố Nam Ninh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Diễn đàn Hợp tác đầu tư - thương mại Việt Nam - Trung Quốc.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.