Shell nâng cao ATGT đường bộ thông qua việc ứng dụng công nghệ mới

27/10/2007 16:29 GMT+7

Nhân sự kiện Shell Việt Nam tổ chức “Ngày An toàn 2007” vào ngày 16.10, phóng viên TNO đã có bài phỏng vấn ông Panot Triroj _ Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Shell Việt Nam

* Được biết Shell Việt Nam đã tổ chức “Ngày An toàn 2007” vào ngày 16 tháng 10 vừa rồi khẳng định cam kết thực hiện Nguyên tắc vàng HSE. Ông có thể nói rõ hơn về HSE và việc thực hiện HSE của Shell?

Những nguyên tắc kinh doanh của chúng tôi yêu cầu tất cả các công ty thuộc tập đoàn, nhà cung cấp và các công ty liên doanh phải thực hiện chính sách và cam kết HSE. Đây là quy tắc vàng về sức khỏe, an toàn và môi trường. Để HSE thực sự có hiệu quả, chúng tôi thực hiện một số biện pháp sau:

• Luôn đánh giá rủi ro, thực hiện các biện pháp có thể vừa quản lý rủi ro vừa khắc phục được hậu quả trong trường hợp xấu

• Có những biện pháp thực hiện trong trường hợp khẩn cấp, những biện pháp này thường xuyên được kiểm tra

• Nghiên cứu và báo cáo những tai nạn để rút kinh nghiệm, tránh lặp lại

• Thực hiện những chương trình kiểm tra để xem xét hiệu quả của hệ thống quản lý

Chúng tôi cũng yêu cầu tất cả các nhà máy chính phải đáp ứng được tiêu chuẩn về môi trường ISO 14001. Các cấp quản lý phải thường xuyên báo cáo về công việc kinh doanh của họ theo Nguyên tắc và chuẩn mực kinh doanh của Tập đoàn, trong đó kết quả thực hiện HSE sẽ được báo cáo lên Ủy ban Kiểm tra của Hội đồng.

Các tiêu chuẩn và hệ thống chỉ có hiệu quả nếu mọi người đều tuân theo và thực hiện một cách an tòan. Chúng tôi cũng đang tiến hành chương trình “Trái tim và Khối óc” (Hearts and Minds) cùng 3 nguyên tắc vàng HSE để thúc đẩy mọi nhân viên cùng thực hiện HSE và tuyên truyền cho người thân của họ.

Bên cạnh đó, nhân viên Shell tham gia các chương trình đào tạo qua mạng, phát triển các kỹ năng liên quan tới HSE.

* Ông đánh giá thế nào về thị trường dầu khí của Việt Nam và kế hoạch phát triển của Shell Việt Nam?

Việt Nam là một nước đang phát triển với tốc độ tăng trưởng khá cao. Do vậy, nhu cầu năng lượng của Việt Nam cũng sẽ ngày một tăng dần. Đó là một động lực để phát triển ngành năng lượng của Việt Nam. Xét về góc độ kinh doanh, Việt Nam là thị trường tiềm năng. Tuy nhiên, đảm bảo an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường là một bài toán khó đối với rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tập đoàn Shell là công ty hàng đầu thế giới về dầu khí và năng lượng. Shell hàng năm đầu tư nguồn ngân sách rất lớn cho công tác nghiên cứu và phát triển nhằm đưa ra các giải pháp năng lượng an toàn, có hiệu quả kinh tế cao và thân thiện với môi trường, ví dụ như nhiên liệu sinh học.

Đến nay, Việt Nam đang từng bước thực hiện theo lộ trình WTO. Chúng tôi tin rằng đó sẽ là cơ hội cho chúng tôi đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường Việt Nam. 

* Hiện nay vấn đề An toàn đường bộ đang giành được sự quan tâm rất lớn của chính phủ và nhà nước Việt Nam. Shell Việt Nam có kế hoạch gì đóng góp cho An toàn đường bộ ở Việt Nam?

Không chỉ Chính phủ Việt Nam mà Chính phủ các quốc gia khác cũng rất quan tâm đến An toàn đường bộ. Nhận thức về an toàn đường bộ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tai nạn giao thông. Chúng tôi không ngừng nâng cao an toàn đường bộ trong hoạt động kinh doanh thông qua việc ứng dụng công nghệ mới, luôn tuân thủ các quy định về an toàn, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn, đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn. Chúng tôi thực sự mong muốn khắc sâu ý thức An toàn vào tâm trí người Việt Nam.

Bên cạnh nhận thức và hành động an toàn của người tham gia giao thông,  các yếu tố an toàn khác như chất lượng đường xá cũng quan trọng trong việc giảm thiểu các tai nạn giao thông. Mới đây, chúng tôi đã phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thử nghiệm sản phẩm nhựa đường mới Shell Cariphalte có thể tạo độ ma sát cao. Thử nghiệm cho thấy mặt đường có độ an toàn cao hơn. Bộ Giao thông Vận tải và các nhà thấu đánh giá rất cao dòng sản phẩm này và đã đưa vào sử dụng rộng rãi cho các công trình xây dựng đường cao tốc, sân bay, mặt cầu, đường hầm và các khu vực có tải trọng nặng.

Shell còn là thành viên của Ban tư vấn cho Ủy ban An toàn Quốc gia. Chúng tôi hi vọng rằng sự đóng góp của mình sẽ góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn của Việt Nam.

HNC thực hiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.