Khắp nơi tổ chức cho thiếu nhi đón Trung Thu

25/09/2007 00:23 GMT+7

Tối 24.9 (14.8 âm lịch), tại TP Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến chung vui Tết Trung thu với 500 em thiếu nhi đến từ Làng Hòa Bình và xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm. Ông Phạm Quang Nghị đã trao 10 suất quà cho trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, dự liên hoan văn nghệ, cùng thiếu nhi phá cỗ trung thu.

Quyền Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cũng đã tới dự và tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của TP, được tổ chức tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Tại quận Cầu Giấy, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Tô Huy Rứa, đã đến chung vui đón Trung thu và tặng quà cho các cháu thiếu nhi trong quận...

* Tại Trung tâm văn hóa tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đến vui Tết Trung thu với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhi TP Đà Lạt. Lãnh đạo tỉnh trao quà trung thu cho 11 đơn vị nuôi dạy thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

* Tại UBND xã Tân Tiến (thị xã Vị Thanh, Hậu Giang) Tỉnh Đoàn Hậu Giang và Thị Đoàn Vị Thanh đã tổ chức "Vũ hội trăng rằm" cho hơn 400 thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

* Do cơn bão số 4 đang đổ bộ vào khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nên tối 24.9, trên hầu khắp các khu phố trên địa bàn TP Thanh Hóa, rất đông thanh niên đã cùng nhau tổ chức vui trung thu sớm cho các em thiếu niên, nhi đồng.

* Tại quảng trường Nguyễn Tất Thành của TP Phan Thiết (Bình Thuận), UBND TP đã tổ chức Đêm hội Trung thu với một lễ hội đèn lồng hoành tráng. Lễ hội có 27 đèn lồng lớn của 27 trường THCS và tiểu học trong TP. Đi theo mỗi chiếc đèn lồng lớn là 100 học sinh đại diện cho mỗi trường cầm trên tay 100 chiếc đèn lồng nhỏ. Cả 27 trường nối tiếp nhau "cộ" đèn trên nhiều con phố dài của Phan Thiết.

* Tại các tỉnh thành: TP.HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Bình Dương, Bình Định, Hải Dương, Phú Thọ, Nam Định, Hà Tĩnh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Phú Yên, Điện Biên, Đồng Tháp... các em thiếu nhi được tham gia các trò chơi dân gian, rước đèn ông sao, xem văn nghệ, múa lân, phá cỗ; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tặng lồng đèn, bánh trung thu của lãnh đạo các địa phương cùng đông đảo các cá nhân có tấm lòng vì trẻ em trong xã hội.

Lâm Viên - Thanh Triều - Vũ Anh - Ngọc Minh - Quế Hà - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.