Nhật ký Praha

22/09/2007 20:10 GMT+7

Hôm đầu tiên sang Cộng hòa Czech, trời bỗng dưng rất lạnh và xám xịt. Tới ngày thứ tư mới hửng nắng trở lại. Lạ lắm, ở đây tới 9 giờ tối mà trời vẫn sáng như 5 giờ chiều, chẳng có cảm giác tối gì cả. Thời tiết trong veo, chụp hình hơi bị thích. Sáng nay, Năm Dòng Kẻ quyết định phải đi chụp hình một bữa với cánh đồng lúa mạch. Anh chàng Tuấn - chơi keyboard trong đoàn - đã trở thành "phó nháy" cho tụi mình. Tạo dáng điên cuồng, chụp ảnh cuồng điên, biết đâu lại có một bộ ảnh đẹp cho Vol 3 thì sao?

Buổi trưa, tất cả được cô của Thùy Linh và mẹ của em Hải Anh - tình nguyện viên dễ thương nhất mà nhóm biết trong chuyến đi này - mời về nhà ăn bún đậu mắm tôm, bún ngan chấm mắm gừng. Ở giữa xứ người mà được ăn đồ ăn Việt, chỉ còn biết nói có một câu: ngon ơi là ngon! Chuyến đi này mà không có cậu của Lan, cô của Linh và mẹ của Hải Anh thì kể như nhóm "tiêu" luôn về đường dinh dưỡng. Mời ăn cơm rồi mọi người còn nắm cơm nắm cho để hôm sau mang đi chơi ăn, khỏi phải ăn bánh mì của đoàn. Sướng thế, yêu thế!

Về đến trường, lại tiếp tục chuẩn bị cho buổi tối, buổi biểu diễn chính thức của Năm Dòng Kẻ. Buổi diễn này đối với nhóm là hơi khó, vì vừa phải diễn cho các đại biểu lớn tuổi, lại vừa phải làm hài lòng các bạn sinh viên. Mà các bạn sinh viên cũng có những cách nhìn nghệ thuật tương đối khác nhau. Một số các bạn rất ít theo dõi âm nhạc trong nước, có bạn còn nói không rõ tiếng Việt và chẳng bao giờ nghe nhạc Việt Nam, vì thế chọn bài để làm vừa lòng tất cả thật là khó.

Cuối cùng nhóm quyết định: phần một hát những bài quen thuộc, dịu dàng và những bài hơi "giừ" một chút, phần hai hát mảng hiện đại, cá tính như Mặt trời ngày mới, Độc huyền cầm... Nhưng xem ra, phần một có vẻ được hưởng ứng nồng nhiệt, điều này làm cho nhóm hơi thất vọng. Nhưng Năm Dòng Kẻ cảm thấy rất đúng đắn khi quyết định giới thiệu những bài hát khó này, nên để các bạn làm quen với nhạc Việt đương đại hơn là những bài hát cũ mà có lẽ ca sĩ nào cũng có thể tập và hát được...

Chương trình biểu diễn kết thúc, các bạn sinh viên đổ xô lên sân khấu chụp ảnh với Năm Dòng Kẻ, cười nói vang cả hội trường. Sinh viên lúc nào cũng vậy, luôn nhiệt huyết, chân thành và sống hết mình, chơi hết mình. Dường như ai cũng cảm thấy giờ phút chia tay sắp tới gần, mọi người cố chụp với nhau một tấm ảnh để níu giữ những khoảnh khắc thời gian hạnh phúc...

Năm Dòng Kẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.