Quảng Nam: Diễn tập phòng, chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn

16/09/2007 12:14 GMT+7

(TNO) Ngày 15.9, tại vùng biển Cửa Đại (thị xã Hội An), Bộ Tư lệnh QK 5 và tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thành công diễn tập phòng, chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn. Tham gia diễn tập có 2.575 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, hàng nghìn người dân Hội An cùng 2 máy bay lên thẳng, 18 tàu lớn, 13 ca nô và 80 xe ô tô các loại.

Tình huống giả định là bão số 7 ập vào biển Đông với sức gió giật trên cấp 11. Lúc này 1.000 tàu thuyền đang đánh bắt trên biển nhận được thông báo, di chuyển vào bờ trú bão. Riêng có 5 tàu với 85 thuyền viên khi cách bờ 50 km gặp sự cố chết máy. Bộ Quốc phòng giao các đơn vị khẩn trương phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Lực lượng không quân và biên phòng đã dùng máy bay, ca nô đến cứu toàn bộ các thuyền viên vào bờ và tiến hành cấp cứu.

Người dân vùng lũ cứu nạn

Tình huống giả định tiếp theo là bão số 7 suy yếu, mưa bắt đầu to dần, nước sông vượt mức báo động 3, gây ngập lụt tại nhiều nơi từ 1 đến 2m. Địa phương tổ chức sơ tán hàng nghìn người dân và du khách nước ngoài ra khỏi vùng nguy hiểm. Có 2 nhà dân bên sông Thu Bồn (không chịu sơ tán) bị sạt lở xuống sông, 10 người bị nước cuốn trôi; đồng thời có 4 gia đình (12 người) đi trên 3 thuyền sơ tán đến giữa sông, do nước chảy mạnh thuyền lật, cả 12 người bị nước cuốn trôi. Ngay khi nhận tin báo, lực lượng cứu hộ khẩn trương dùng máy bay và ca nô kịp thời cứu sống toàn bộ những người bị nước cuốn, đồng thời thả hàng cứu trợ khẩn cấp cho người dân tại nhiều vùng bị ngập lụt sâu, cô lập.

      Tin, ảnh: Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.