Ngọc Oanh nhọc nhằn khi phải nói lời chia tay

14/09/2007 17:55 GMT+7

Mấy lần lỡ hẹn rồi tôi cũng gặp được Ngọc Oanh vào một buổi chiều Hà Nội đang chuyển vào thu, khi chị vừa kết thúc chuyến chen ngang làm diễn viên bộ phim Những chàng trai đa cảm. Bên tách cà phê ở một quán nhỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Oanh tiết lộ chuyện vui buồn đóng phim và những dự định sắp tới của chị.

Vào vai diễn như vào "đội tuyển" thể thao vậy

Những ngày đầu tháng 5, Ngọc Oanh nhận được một cuộc điện thoại: "A lô, tôi là đạo diễn Trần Lực đây, tôi muốn em vào vai diễn chính trong bộ phim do tôi làm đạo diễn, nếu đồng ý em báo sớm". Phải mấy đêm thao thức, tham khảo người thân, bạn bè, Ngọc Oanh mới nhận lời và cũng là để khám phá nghề diễn. Ngọc Oanh vào vai nữ luật sư Mai Hoàng - nhân vật chính của phim Những chàng trai đa cảm.

Nhận kịch bản, nhận vai, chị lo toát mồ hôi vì đây là lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, nên phải bù đầu đọc kịch bản, tìm hiểu tính cách của nhân vật, tư vấn các anh chị diễn viên nhiều kinh nghiệm để học hỏi. Vai nữ luật sư Mai Hoàng là người có cá tính mạnh mẽ, xinh đẹp, thông minh và có nhiều đại gia đắm đuối bủa vây. Nhưng cuối cùng Mai Hoàng yêu một chàng họa sĩ nghèo đã bỏ vợ... 4 tháng ròng rã theo đoàn làm phim, Ngọc Oanh cứ xoay như chong chóng từ sáng đến tối mịt, lại di chuyển liên tục, đến mỗi quần áo không kịp giặt. Đóng phim cứ như là tập một bộ môn thể thao vậy. Chuyện diễn trong phim cũng để Ngọc Oanh nhớ đời. Thường ở nhà Ngọc Oanh có tiếng là mau nước mắt, buồn khóc, vui khóc, ấy vậy mà khi sắm vai khóc mãi mà không khóc được.

Nhọc nhằn khi phải nói lời chia tay với truyền hình


Ngọc Oanh - Ảnh: Hải Hưng (TH)

Đến với nghề dẫn chương trình truyền hình đã gần 4 năm, Ngọc Oanh thổ lộ: Đài THVN là một môi trường tuyệt vời tạo cho Oanh lòng tự tin và trưởng thành về mọi mặt. Ngọc Oanh cũng không thể thống kê hết đã dẫn bao nhiêu chương trình truyền hình trực tiếp hoặc ghi hình ở VTV, nhưng chị cảm nhận, chia sẻ sự vất vả của những người làm truyền hình. Chị bộc bạch: "Tham gia dẫn chương trình Tạp chí phụ nữ ở thành phố Hồ Chí Minh  một ngày quay 4 số, ghi hình liên tục trong 3 ngày. Mỗi chương trình có 3 vị khách mời, thế là sáng, tối chỉ ở trong trường quay, người cứ như là "tẩu hỏa nhập ma". Kỷ niệm mà Oanh không thể nào quên được đó là lần "chạm trán" với đạo diễn Lê Hoàng trong một chương trình chủ đề: đồng tính. Ở lĩnh vực này Oanh hiểu biết hạn hẹp lắm. Đạo diễn Lê Hoàng hỏi ngược Ngọc Oanh: Cô thử nói tôi nghe hiểu biết của cô về vấn đề này? Thế là Ngọc Oanh phải gồng mình lên để "đấu" với sự "đanh đá" đến lạnh lùng của đạo diễn Lê Hoàng".

Nhưng qua vụ "xì căng đan" ấy, Oanh cảm thấy kiến thức còn hổng nhiều... "Người dẫn chương trình đòi hỏi phải hiểu biết ở nhiều lĩnh vực, làm MC em hết vốn rồi" - Oanh nói. Chính vì vậy, tháng 12 này chị sẽ đi du học ở Singapore, chuyên ngành truyền thông. Quyết định chia tay với truyền hình là "nhọc nhằn" vì bao duyên nợ nhưng tất cả tương lai đang chờ đón, Ngọc Oanh biết khả năng của mình và biết cần phải làm gì.

Theo Quang Ninh - Truyền hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.