Các Sở GD - ĐT phải lập danh sách sinh viên cần hỗ trợ kinh phí học tập

12/09/2007 22:47 GMT+7

Ngày 9.9, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở GD - ĐT, các trường ĐH, CĐ về việc triển khai Chỉ thị 21 của Thủ tướng Chính phủ về cho vay ưu đãi để học ĐH, CĐ và dạy nghề.

Công điện nêu rõ, các Sở GD - ĐT phải thống kê số lượng sinh viên năm học 2007 - 2008, căn cứ vào điều kiện kinh tế xã hội thực tế để lập danh sách đối tượng có nhu cầu hỗ trợ kinh phí chi trả cho việc học tập và sinh hoạt tối thiểu. Bên cạnh đó, Sở GD - ĐT phối hợp với Sở Tài chính đề xuất cơ chế hỗ trợ trình UBND các tỉnh, thành phê duyệt để sinh viên được vay vốn của ngân hàng chính sách xã hội.

Các trường ĐH, CĐ chủ động phối hợp với Sở GD - ĐT trên địa bàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai các phương án hỗ trợ sinh viên trước ngày khai giảng. Nội dung công điện phân cấp trách nhiệm của Phòng Giáo dục các quận, huyện phải thông báo cho tất cả các gia đình có nhu cầu hỗ trợ kinh phí nơi đăng ký và các thủ tục cần thiết để vay. Nội dung chi tiết của chương trình hỗ trợ vay vốn, bạn đọc có thể tìm đọc tại website: www.hcm.edu.vn.

                 B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.