Khám phá nhanh vụ giết người, cướp xe ôm dã man tại Hà Nội

09/09/2007 22:53 GMT+7

Sau 10 giờ phá án, Công an TP Hà Nội đã bắt đủ 4 đối tượng tham gia vụ cướp xe ôm khiến hai bố con ông Nguyễn Văn Núi và Đỗ Ngọc Thiện một người chết, một người trọng thương.

 Khoảng 0 giờ 30 ngày 8.9, ông Nguyễn Văn Núi (sinh năm 1952, ở tổ 14, P.Phương Liên, Q.Đống Đa) và con rể Đỗ Đức Thiện (sinh năm 1979, ở Ngọc Thiện, Tân Yên, Bắc Giang) được 4 thanh niên thuê chở về hướng Long Biên. Đến gần điếm Hội Xá trên đê Nam Đuống (thuộc địa phận P.Phúc Lợi, Q.Long Biên), bất ngờ một vị khách ngồi sau anh Thiện yêu cầu dừng xe rồi lập tức nhảy xuống tung dao đuổi chém. Bị chém 4 nhát vào lưng và vai nhưng trước khi gục xuống, ông Núi đã kịp rút chìa khóa xe Dream ném vào bãi cỏ. Con rể ông thấy vậy hô cướp, liền bị chúng chém trọng thương, cướp đi chiếc xe Future.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm và Đội điều tra trọng án Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) - Công an Hà Nội đã phối hợp cùng công an các quận, huyện liên quan triển khai phương án truy tìm hung thủ. Sau 10 giờ điều tra, đến 10 giờ 30 cùng ngày trinh sát phát hiện chiếc Future màu xanh của anh Thiện đang được gửi tại bãi giữ xe gầm cầu Chương Dương. Và lúc 10 giờ 45, hai thanh niên đến lấy xe liền bị các trinh sát tạm giữ.  Hai thanh niên này khai tên Trần Ngọc Trung (sinh năm 1987, ở Q.Hoàng Mai) và Vũ Hưng Thái, tức Thái "mèo" (sinh năm 1992, ở Q.Hoàn Kiếm). Quá trình xét hỏi sau đó, cả Trung và Thái đều phải thừa nhận đã tham gia vụ cướp. Và cùng tham gia vụ này là Nguyễn Quang Thọ (ở Đông Anh) và Nguyễn Phương Long (cả hai đều sinh năm 1987, trú tại phố Hàng Buồm, Q.Hoàn Kiếm). Ngay sau khi bị bắt, cả Thọ và Long cũng phải cúi đầu nhận tội. 

Khi khám nhà Long, cơ quan công an phát hiện 3 dao nhọn, 1 bộ quần áo còn dính máu. Đáng chú ý, có ba cô gái Hoàng Kim Thủy (ở Q.Hoàng Mai), Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thanh Huyền (cả hai đều ở Q.Long Biên) đều biết việc Thọ, Trung, Thái, Long bàn bạc đi cướp xe ôm, cũng biết việc cả bốn thanh niên này vừa thực hiện hành vi giết người cướp tài sản nhưng không tố giác với công an.

Theo cơ quan công an, cả 4 thủ phạm gây án đều là thanh niên chơi bời lêu lổng. Nguyễn Quang Thọ đã từng có 2 tiền án tội cướp và trộm cắp tài sản. Để có tiền chơi bời, chiều 7.9.2007, Trung, Thọ, Thái "họp nhóm" ở nhà Long trên phố Hàng Buồm bàn kế hoạch đi cướp xe ôm. Chúng ra chợ mua 4 con dao nhọn và ớt bột chuẩn bị gây án. 11 giờ đêm, 4 tên bắt taxi lượn lờ các phố tìm những người làm nghề chạy xe ôm bằng loại xe xịn, chiếc Dream và Future của bố con ông Núi đã bị chúng đưa vào tầm ngắm. Thái và Thọ ngồi sau xe ông Núi, Trung và Long ngồi xe anh Thiện. Khi đến gần điếm canh đê Hội Xá, thấy xung quanh vắng vẻ chúng liền ra tay gây án.

Ngoài vụ giết người cướp của đặc biệt nghiêm trọng này, bọn chúng còn khai nhận trong khoảng thời gian từ ngày 30.8 đến 5.9.2007, chúng đã liên tiếp gây ra 3 vụ cướp xe máy khác trên địa bàn Hà Nội. 

PC14 - Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can cả 4 đối tượng Trung, Thái, Thọ, Long để điều tra về tội giết người cướp tài sản; khởi tố Thanh Huyền, Nguyễn Thị Huyền và Kim Thủy về tội không tố giác tội phạm. 

Káp Long - Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.