Hệ thống máy chủ đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý bốn nhân

06/09/2007 22:13 GMT+7

Ngày 6.9.2007, tập đoàn Intel đã công bố các bộ vi xử lý bốn nhân đầu tiên của ngành công nghiệp được thiết kế đặc biệt dành cho các hệ thống máy chủ sử dụng nhiều bộ vi xử lý để chạy các ứng dụng đòi hỏi hiệu suất hoạt động, độ tin cậy và tính khả mở vượt trội.

Những ứng dụng này được thực hiện chủ yếu trong các môi trường ảo hóa dành cho công tác tổng hợp máy chủ và sử dụng cơ sở dữ liệu, hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) và phân tích thông tin kinh doanh.

Sáu bộ vi xử lý bốn nhân mới Quad-Core Xeon® dòng 7300 có thể mang lại hiệu suất hoạt động cao hơn 2 lần và hiệu suất hoạt động trên mỗi watt điện năng cao hơn 3 lần so với các sản phẩm hai nhân thế hệ trước đó của Intel. Các bộ vi xử lý này đã hoàn chỉnh quá trình chuyển đổi nhanh chóng của Intel sang nền tảng vi kiến trúc Core™ đột phá với hiệu suất tiết kiệm điện năng cao trong khoảng thời gian chỉ chưa đầy 15 tháng. Hiệu suất hoạt động và hiệu suất tiết kiệm điện năng của nền tảng này, cộng với những khả năng ảo hoá được tăng cường, sẽ cho phép các khách hàng hạ thấp mạnh mẽ tổng chi phí sở hữu của mình.

Ngoài việc nâng cao gấp đôi số nhân xử lý, bộ vi xử lý bốn nhân Intel Xeon dòng 7300 và chipset Intel 7300 còn mang lại khả năng xử lý của bộ nhớ cao gấp bốn lần so với các nền tảng sử dụng nhiều bộ vi xử lý trước đây của Intel, cho phép mang lại tỷ lệ tổng hợp rất lớn giúp tiết kiệm không gian, giảm lượng điện năng tiêu thụ và chi phí vận hành.

Việc giới thiệu đồng thời một bộ vi xử lý 50 watt, hoặc 12,5watt trên mỗi nhân xử lý, sẽ đẩy nhanh những triển khai ở mật độ cực cao với yêu cầu hiệu suất tiết kiệm điện năng cao như các máy chủ phiến 4 socket bộ vi xử lý và các hệ thống rack có các form factor mật độ dày đặc. Intel còn đang giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu suất kinh doanh hơn nữa với việc giới thiệu các cấu hình với bộ nhớ lớn cùng khả năng mở rộng hệ thống lên đến 32 đường.

Các hệ thống máy chủ sử dụng bộ vi xử lý Xeon dòng 7300 dự kiến sẽ được công bố bởi hơn 50 nhà sản xuất hệ thống bao gồm Dell, Egenera, Fujitsu, Fujitsu-Siemens, Hitachi, HP, IBM, NEC, Sun, Supermicro và Unisys. Đối với những khách hàng trong hệ thống kênh phân phối đang tìm kiếm các nền tảng toàn diện sử dụng các bộ vi xử lý mới này, Intel giới thiệu nền tảng dành cho máy chủ Intel® S7000FC4UR. Nền tảng này mang lại hiệu suất hoạt động mạnh mẽ và có tính khả mở cao, khả năng mở rộng và độ tin cậy ở cấp độ doanh nghiệp đã được chứng minh cho khả năng ảo hóa và tổng hợp máy chủ.

Giá của các bộ vi xử lý bốn nhân mới này phụ thuộc vào tốc độ, tính năng và số lượng đơn đặt hàng, trải rộng từ 856 đôla Mỹ đến 2.301 đôla Mỹ một bộ với số lượng 1.000 đơn vị sản phẩm. 

 HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.