Thêm 2 bệnh viện nghi vấn tuồn rác thải y tế

31/08/2007 23:51 GMT+7

Ngày 31.8, Cục Cảnh sát Môi trường - C36, Bộ Công an đã tiếp tục kiểm tra và phát hiện thêm 2 bệnh viện trung ương trên địa bàn Hà Nội có nghi vấn tuồn rác thải y tế độc hại ra ngoài là Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện K.

Riêng Bệnh viện Bạch Mai, C36 đã phát hiện và thu giữ gần 2 tấn rác thải y tế gồm bơm tiêm, dây truyền dịch, các loại chai, lọ y tế (trong đó có nhiều loại còn dính máu, dịch truyền). Số rác này đã được thu gom, phân loại và có dấu hiệu sẽ được bán ra ngoài. C36 đã lập biên bản, chuyển số rác thải trên cho Công ty Môi trường đô thị Hà Nội chở đi tiêu hủy.

Qua làm việc bước đầu, một số người liên quan tại bệnh viện đã thừa nhận có hành vi tuồn bán rác thải y tế ra bên ngoài cho tư thương.   Tại Bệnh viện K ở phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, C36 cũng phát hiện một lượng lớn rác thải y tế chưa qua xử lý. Qua kiểm tra sổ sách quản lý chất thải y tế tại Bệnh viện K, Cơ quan Công an phát hiện dấu hiệu cho thấy rác thải y tế tại bệnh viện này cũng từng bị bán ra ngoài. Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ những nghi vấn về việc tuồn rác thải y tế độc hại ra ngoài từ 2 bệnh viện trên.

V.Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.