Tăng lực cho Firefox

31/08/2007 14:17 GMT+7

Firefox được xem là một trình duyệt có tốc độ lướt web khá nhanh và an toàn, thậm chí hơn cả Internet Explorer. Firefox được bổ sung rất nhiều tiện ích giúp nó thêm linh hoạt và đem lại nhiều tiện lợi hơn cho người sử dụng. Nếu bạn đang dùng Firefox thì giờ đây bạn sẽ có thêm một phương pháp giúp Firefox lướt web nhanh hơn nữa và công việc của bạn là chỉ cần thực hiện qua ba bước sau đây:

Bước 1:

Bạn hãy tải về một phần mở rộng của Firefox tên là Tweak Network 1.1.1 (tương thích với Firefox 1.0-2.0). Để tải phần mở rộng này bạn có thể dùng Internet Explorer (IE) hoặc Firefox. Nếu dùng IE thì vào địa chỉ http://releases.mozilla.org/pub/mozilla.org/addons/327/tweak_network-1.1.1-fx.xpi, sau đó vào Firefox và mở menu File-Open File, chọn file .xpi vừa tải về, bấm Open rồi bấm Install Now để cài đặt. Nếu dùng Firefox thì bạn vào địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/327, rồi bấm Install Now hai lần để cài đặt. Khi thấy thông báo cài đặt xong, bạn bấm Restart Firefox để chạy lại Firefox.

Bước 2:

Khi Firefox chạy lại xong, bạn mở menu Tools, chọn mục Tweak Network Settings, khi thấy hộp thông báo bạn cứ việc bấm OK, sau đó bấm nút Power rồi OK.

Bước 3:

Trên thanh địa chỉ của Firefox, bạn nhập about:config rồi nhấn Enter. Trong cửa sổ hiện cấu hình Firefox, bạn hãy bấm chuột phải vào một vùng trống nào đó, chọn New-Integer. Tại hộp Enter the preference name, đặt tên là nglayout.initialpaint.delay, bấm OK. Trong hộp tiếp theo, bạn nhập giá trị là 0 (số không), bấm OK là xong. Bây giờ bạn hãy thử lướt web và xem tốc độ của nó thế nào nhé!

Nguyễn Hữu Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.