Cô bé 8 tuổi và giấc mơ chinh phục Olympics 2016

28/08/2007 14:43 GMT+7

(TNO)Trương Huệ Mẫn, một cô bé 8 tuổi (sống tại tỉnh Hải Nam-Trung Quốc) chạy bộ xuyên Trung Quốc cho biết giấc mơ lớn nhất của mình là trở thành nhà vô địch ma ra tông ở Olympics 2016. Mặc dù đến nay vẫn chưa xác định được nước nào sẽ đăng cai thế vận hội vào 9 năm nữa nhưng Huệ Mẫn đã đặt ra mục tiêu sẵn cho mình.

Mẫn đang cùng bố chạy bộ xuyên đại lục, hiện cả hai đã đặt chân đến Bắc Kinh sau khi vượt qua chặng đường dài 3.560 km trong 55 ngày từ Tam Á (tỉnh Hải Nam). Huệ Mẫn chỉ nặng khoảng 20kg, cao 1,25m nhưng đã mang dáng dấp gần giống với một vận động viên maratông tương lai. “Tôi rất hạnh phúc khi chạy bộ và thật sự muốn trở thành nhà vô địch” - Huệ Mẫn hồ hởi nói. Còn bố của cô bé thì tỏ ra lo ngại khi giới truyền thông chăm sóc quá kỹ con gái mình: “Chúng tôi sẽ về nhà sớm thôi, tôi chẳng muốn giới truyền thông làm hư con mình”.

Ông cũng cho biết thêm về quá trình chạy xuyên Trung Hoa của hai bố con: sáng Mẫn thức dậy lúc 2h30 và chạy khoảng 70km, cô bé còn mang theo 20 đôi giày trong suốt chặng đường dài. Có 2 lần Mẫn phải nhảy lên xe gắn máy của bố để tránh các con chó hoang đuổi theo khi băng qua núi.

Được biết, từ khi lên 3, Mẫn đã chạy bộ 3 km mỗi ngày, rồi khi lên 7 tuổi, từ 3 giờ đến 9 giờ sáng, ngày nào cô bé cũng chạy đến 23km. Còn người bố thì lúc nào cũng sát cánh bên Mẫn để mang theo 3 bình sữa cùng 2 quả trứng phục vụ tận răng cho con gái. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng chế độ tập luyện như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự tăng trưởng của cô bé.

Trí Quang (theo Nhật báo Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.