Iraq: Bắt giữ thủ lĩnh khủng bố có liên quan đến trưởng nữ của Saddam Hussein

28/08/2007 10:17 GMT+7

(TNO) Các lực lượng Iraq đã bắt giữ một nghi phạm là thủ lĩnh của hệ thống khủng bố được cho là đã nhận tài trợ từ trưởng nữ của Saddam Hussein, bà Raghad Hussein. Bà này hiện đang bị các cơ quan chức năng Iraq truy nã vì các cáo buộc khủng bố.

Cuộc bố ráp được các lực lượng Iraq thực hiện hôm chủ nhật vừa qua tại thành phố Tikrit - quê hương của Saddam Hussein- dưới sự cố vấn của các lực lượng đặc biệt của quân đội Mỹ.

Hệ thống khủng bố nêu trên được cho là có liên quan đến hàng loạt các vụ tấn công nhắm vào các lực lượng liên quân tại Iraq bằng lựu đạn và bom. Nguồn tin quân sự cho biết những viên chỉ huy khác của hệ thống khủng bố này đã bị bắt giữ trong các cuộc bố ráp trước đây.


Gia đình Saddam Hussein thời hoàng kim - Ảnh: newsday.com

Hồi đầu tháng này, tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) phát đi cảnh báo đến các cơ quan chức năng trên thế giới rằng Raghad Hussein hiện đang bị giới chức Iraq truy nã. Interpol yêu cầu các lực lượng cảnh sát trên thế giới truy tìm Raghad Hussein và trục xuất về Iraq.

Chính phủ Iraq truy nã trưởng nữ 38 tuổi của Saddam Hussein về các cáo buộc kích động khủng bố và những tội ác chống lại tính mạng và sức khỏe loài người.

Trưởng nữ của Saddam Hussein hiện đang sống tại Jordan dưới sự bảo vệ của gia đình hoàng gia.

Vĩnh Bảo (theo CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.