TP.HCM: Vi phạm luật giao thông, phải học và thi lại luật

22/08/2007 23:51 GMT+7

Ngày 22.8, thượng tá Võ Văn Vân, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ Công an TP.HCM, cho biết Phòng CSGT đang khẩn trương hoàn tất đề án bắt buộc học và kiểm tra lại Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) đối với những lái xe vi phạm một số hành vi quy định trong pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) để trình lãnh đạo Công an và UBND TP.

"Nếu được thông qua sớm thì việc bắt buộc học và kiểm tra lại kiến thức Luật GTĐB sẽ áp dụng từ ngày 1.9.2007", ông Vân nói. Theo Nghị quyết 32/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, những lái xe vi phạm pháp luật về TTATGT bị tạm giữ giấy phép lái xe từ 60 ngày trở lên trước khi nhận lại giấy phép lái xe phải bắt buộc học và kiểm tra lại Luật GTĐB.

Tuy nhiên, ông Vân cho biết trong đề án sẽ mở rộng thêm một số hành vi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao. Ngoài ra, đề án cũng sẽ quy định cụ thể thời gian, địa điểm, nội dung học và kiểm tra đối với từng hành vi vi phạm, biện pháp chế tài trong trường hợp người vi phạm khi kiểm tra không đạt kết quả theo quy định...

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.