Phim Hoa ngữ tranh giải Sư tử vàng

21/08/2007 21:47 GMT+7

Một tuần nữa, LHP Venice lần thứ 64 sẽ khai mạc (29.8 -8.9.2007), cuộc tuyển chọn các phim hay trên thế giới vẫn diễn ra ngày càng ráo riết. Đạo diễn Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong đã kịp nhảy lên chuyến xe cuối tới Venice với bộ phim Thần than. Như vậy phim này sẽ cùng tranh giải Sư tử vàng cao quý với hai bộ phim Hoa ngữ khác là Cai sắc và Mặt trời lên.

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong không giấu được vui mừng khi nghe tin vui. Ông bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới nhà biên kịch Mạch Gia Huy, tất cả thành viên của đoàn làm phim và cho biết sẽ tới LHP Venice tham dự cùng các thành phần chính. Nam diễn viên chính Lưu Thanh Vân cũng hân hoan khi được phỏng vấn về tin mừng này. Anh cũng tin tưởng chắc chắn bộ phim sẽ được đón nhận nồng nhiệt tại đây. Với thể loại hài và kinh dị, bộ phim cũng là một bước đánh dấu tốt đẹp của bộ tam Đỗ Kỳ Phong - Mạch Gia Huy và Lưu Thanh Vân sau nhiều năm dài ngưng nghỉ. Trong Thần than, Lưu Thanh Vân đóng vai một cảnh sát lương thiện mắc chứng thần kinh phân liệt. Không chịu nổi thực tế bị vợ bỏ đi, anh luôn tưởng tượng về vợ mình. Điện ảnh Hollywood đánh giá rất cao về tài năng của đạo diễn Đỗ. Bộ phim hành động Đại sự kiện do ông mang tới tranh giải Cannes năm 2004 vừa qua lại được Công ty điện ảnh Gold Circle đầu tư làm lại thành phiên bản Mỹ. Là đạo diễn gạo cội của điện ảnh Hồng Kông với trên 30 bộ phim truyện, đạo diễn Đỗ hoàn toàn tự tin tranh giải trong LHP lần này.


Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong

Cũng cần nói thêm, bộ phim mới nhất của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong là Hồ điệp phi mà ông đặt rất nhiều kỳ vọng lại mang tới nỗi thất vọng từ Venice. Bộ phim được đạo diễn họ Đỗ đeo đuổi suốt 5 năm và hoàn tất từ tháng 10.2006. Tuy nhiên đạo diễn vẫn "ém" lại, chưa được tung ra phát hành vì ông muốn bộ phim được công chiếu buổi đầu tiên tại LHP Venice, thế nhưng bộ phim lại không được Ban giám khảo LHP Venice lần này ngó ngàng tới. Trong phim, Lý Băng Băng và Châu Du Dân đóng vai một cặp bạn đại học rất thắm thiết. Một vụ tai nạn bất ngờ đã cướp mất sinh mạng của chàng trai. Những ngờ vực của anh đối với cô gái trước khi chết khiến cô luôn cảm nhận được sự tồn tại của anh.


Cảnh trong phim Mặt trời lên của đạo diễn Khương Văn
Trong khi đó đạo diễn Trung Quốc Khương Văn lại đang lo lắng cho số phận phim Mặt trời lên của anh, dù bộ phim lọt vào danh sách tranh giải Sư tử vàng lần này. Phim kể về mối quan hệ tay ba giữa một cặp vợ chồng Hoa kiều phải về nông thôn cải tạo trong thời kỳ cách mạng văn hóa và một anh đội trưởng. Phát hiện cô vợ ngoại tình với đội trưởng, anh chồng rắp tâm giết hại tình địch. Khương Văn lo ngại bộ phim không vượt qua được phim Cai sắc cũng tranh giải Sư tử vàng lần này của đạo diễn Lý An. Có lẽ, việc Mặt trời lên không lọt được vào tranh giải Cannes do "Cannes không cần chúng tôi" đã khiến anh không tự tin ở LHP Venice này. Còn đạo diễn Lý An lại khước từ không trả lời bất kỳ câu phỏng vấn nào về LHP Venice, mặc cho nhiều lời phê bình cho rằng một số cảnh phim Cai sắc của ông mang hơi hướng bộ phim Tâm trạng khi yêu của Vương Gia Vệ.

Lọt vào danh sách đề cử cho phim tài liệu LHP Venice lần này còn có bộ phim tài liệu có tên Vô dụng của đạo diễn nổi tiếng Giả Trang Khách, hứa hẹn đem đến cho người xem nhiều thước phim sinh động và chân thực.

Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.