Dẹp 17 "điểm đen" giao thông tại Hà Nội bằng cách nào?

12/08/2007 21:47 GMT+7

Trả lời PV Thanh Niên về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Khôi - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội nói: Ngay trong quý 3/2007, Hà Nội phải dẹp triệt để 17 "điểm đen" (về tai nạn) giao thông. Trong tháng 9 tới, các quận huyện phải tổ chức điều tra xong những trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Cuối năm 2008 phải xóa bỏ 50% số đường ngang trái phép và đến năm 2009 phải xóa xong toàn bộ.

* Thưa ông, đó là những chủ trương lớn, còn biện pháp mạnh cụ thể là gì?

- Ông Nguyễn Văn Khôi: Trong năm nay, UBND Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông - Công chính tổng điều tra số xe ô tô hết niên hạn sử dụng, xe tự chế, để từ ngày 1.1.2008 tổ chức xử lý đình chỉ lưu hành. Các trường hợp cố tình lưu hành sẽ bị tịch thu bán phế liệu. Học sinh không đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển xe máy sẽ bị tạm giữ xe 3 tháng, không phân biệt chủ sở hữu. Tổ chức cấp phù hiệu cho các xe taxi đủ điều kiện hoạt động để có căn cứ xử lý xe vi phạm.

Từ ngày 1.9, liên ngành giao thông công chính và công an thành phố sẽ tổng kiểm tra, thu hồi giấy phép kinh doanh của các cá nhân, tổ chức kinh doanh gây ách tắc giao thông và đình chỉ hoạt động những phương tiện thủy nội địa không đăng ký, đăng kiểm kỹ thuật theo quy định. Tập trung kiểm tra  phương tiện cơ giới của thương bệnh binh, người khuyết tật, xóa các bến đò ngang trái phép. Tiến hành tổng kiểm tra và đánh giá 30 trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ, kiên quyết thu hồi có thời hạn hoặc thu hồi vĩnh viễn giấy phép của cơ sở đào tạo không đảm bảo tiêu chuẩn.

Từ ngày 1.9  tổ chức các lớp học bắt buộc luật giao thông cho người vi phạm (trường hợp bị giữ xe 60 ngày trở lên), học xong mới được nhận giấy phép lái xe. Mỗi tháng tổ chức một đợt kiểm tra đột xuất sức khỏe các lái xe khách, xe taxi và thu hồi không thời hạn giấy phép lái xe của những người nghiện ma túy. Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Tài chính xây dựng các cơ chế chính sách, tăng lệ phí trước bạ, tăng lệ phí đăng ký xe máy để báo cáo Bộ Tài chính và hoàn thành trong quý 1/2008.

X.Toàn
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.