Mỹ: Một nhà báo bị sát hại

06/08/2007 12:50 GMT+7

Nhà báo Chauncey Bailey 57 tuổi, chủ biên của tờ Oakland Post phát hành ở thành phố Oakland, bang California đã bị bắn chết vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày thứ năm 2.8 gần một tòa án ở trung tâm thành phố trong một vụ án mạng có chủ mưu. Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Oakland, ông Roland Holmgren nói rằng các nhân chứng nhìn thấy một người đàn ông đeo mặt nạ đã bắn nhiều phát vào ông Bailey rồi sau đó tẩu thoát.

Ông Bailey là một nhân vật quen thuộc trong làng báo địa phương. Ông là phóng viên cho tờ Oakland Tribune trong hơn một thập niên qua trước khi được đề cử vào chức vụ chủ biên hồi tháng 6.2007. Tờ Oakland Tribune là tờ tuần báo viết về cộng đồng người da đen thuộc khu vực Bay Area.

Cảnh sát hiện đang xem xét một số khẩu súng tịch thu được từ các cuộc bố ráp mà trong đó giới hữu trách đã bắt giữ 7 thành viên của một nhóm thuộc tổ chức người Hồi Giáo da đen ở Oakland. Những đối tượng này đang bị các điều tra viên nghi ngờ  có liên hệ đến vụ sát hại nhà báo Chauncey Bailey và hai người khác.

Rạng sáng ngày thứ sáu 3.8 vừa qua, cảnh sát đã tiến hành lục soát trụ sở của nhóm Hồi Giáo này tại một tiệm bán bánh mì cũng như tại ba căn nhà khác ở Oakland. Trong số những người bị bắt giữ có con trai của người sáng lập nhóm Hồi Giáo, Yusuf Bey IV đã bị tạm giam vì các tội danh giết người, cướp của và tấn công có vũ khí.

Được biết, ông Bailey trước đây đã viết một số bài cho tờ Oakland Tribune có liên quan đến tiệm bánh mì này cũng như người sáng lập nhóm Hồi Giáo là ông Yusuf Bey từng bị truy tố về tội cưỡng dâm tại quận Alameda. Tuy nhiên, phần lớn các tội danh đã bị tòa án bác bỏ và ông này đã qua đời trong năm 2003.

Thông tin mới nhất vào ngày hôm qua 5.8 cho biết một thanh niên 19 tuổi có tên gọi Devaughndre Broussard ra đầu thú cơ quan điều tra và đã thú nhận là thủ phạm vụ sát hại nhà báo Chauncey Bailey.

Vĩnh Bảo (theo CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.