Nơi chốn bình yên của Nữ hoàng Anh

31/07/2007 13:59 GMT+7

Để đánh dấu ngày kỷ niệm lễ cưới kim cương, Nữ hoàng Elizabeth (Anh) và Hoàng thân Phillip sẽ quay về lại Malta, nơi họ đã sống những tháng ngày đầu tiên vô cùng hạnh phúc sau lễ cưới.

Đến ngày 20.11 tới đây, Nữ hoàng Elizabeth (Anh) và Hoàng thân Phillip sẽ tổ chức lễ cưới kim cương, kỷ niệm 60 năm ngày cưới. Và địa điểm được chọn làm nơi diễn ra tuần trăng mật thứ 2 của cặp đôi vương giả chính là Malta, hòn đảo Địa Trung Hải nổi tiếng với thiên đường cát trắng và những hàng dừa thơ mộng. Thật là một ý kiến tuyệt vời và không có gì đáng ngạc nhiên nếu trong trường hợp của một cặp vợ chồng bình thường. Tuy nhiên, đây lại là trường hợp của Nữ hoàng Anh và Công tước xứ Endinburg, những người rất hiếm khi đi nghỉ lễ bên ngoài nước Anh dù họ vẫn phải thường xuyên xuất ngoại vì công việc đòi hỏi.


Những ngày sống tại Malta

Có nguồn tin cho biết đôi vợ chồng hoàng tộc đã thực hiện ngoại lệ trên bởi vì hòn đảo Malta chiếm vị trí hết sức đặc biệt trong trái tim của họ. Nữ hoàng Elizabeth, khi đó là Công chúa Elizabeth, đã theo chồng đến sống tại Malta khi Hoàng thân Phillip thực hiện nghĩa vụ hải quân. Đó cũng là mảnh đất ngoài nước Anh duy nhất mà họ đã sống với nhau trong những tháng ngày đầu tiên sau hôn nhân. Là một người mẹ trẻ, Công chúa Elizabeth đã hoàn thành bổn phận người vợ của một quan chức hải quân hoàng gia trước khi bà chính thức lên ngôi Nữ hoàng. Họ đã ở Malta trong 3 năm, từ 1949 đến 1951 khi Hoàng thân Phillip phục vụ trên tàu khu trục Chequers trong màu áo của hạm đội Hải quân Hoàng gia Địa Trung Hải.

Nữ hoàng Elizabeth từng thổ lộ "tình cảm yêu mến sâu sắc" đối với đảo quốc mà bà từng gọi là nhà. Lúc đó, Công chúa Elizabeth chia thời gian để sống tại Anh, nơi hoàng tử bé Charles ở với ông bà, và Malta. Người ta luôn nghĩ rằng khoảng thời gian sống tại Malta là khoảng thời gian mà cặp đôi vương giả sống gần với cuộc sống thường dân nhất.

Theo một số chi tiết ít ỏi mà báo Telegraph thu thập được, công chúa và hoàng thân đã có những giây phút cực kỳ lãng mạn tại Malta. Tay trong tay, họ đã đi dạo ngoài bờ biển hoặc đi xem những bộ phim hay trình chiếu ngoài rạp. Khi tham dự các buổi khiêu vũ, Hoàng thân Phillip không cho phép các sĩ quan khác chen ngang điệu waltz của hai người và ông luôn yêu cầu dàn nhạc chơi bản nhạc Take The A-Train mà công chúa yêu thích.

60 năm đã trôi qua, khoảng thời gian có thể dài hơn cả một đời người, và họ đã được tưởng thưởng xứng đáng khi trải qua hơn nửa thế kỷ vì thần dân của mình.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.