TP Hồ Chí Minh: Nút giao thông cầu Gò Dưa gặp vướng mắc lớn

31/07/2007 00:08 GMT+7

Tại buổi tiếp xúc với báo chí chiều 30.7, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, chủ đầu tư công trình nút giao thông Gò Dưa, thuộc đường Xuyên Á (Q.Thủ Đức) cho biết, công trình này vẫn chưa thể hoàn thiện vì gặp phải hai vướng mắc lớn là chưa có vốn và chưa giải tỏa xong mặt bằng.

Do thời gian cấp bách, vướng đền bù giải tỏa... nên đến thời hạn khoản vay ký kết giữa Việt Nam và Ngân hàng phát triển Châu Á hết hiệu lực (ngày 31.12.2005), công trình chỉ mới thi công được cầu vượt và một phần đường lên cầu, các nhánh hoa thị vẫn chưa làm xong. Tháng 9.2006, Thủ tướng Chính phủ cho phép TP.HCM sử dụng vốn ngân sách để hoàn thành các nút giao thông trên đường Xuyên Á, trong đó có nút Gò Dưa.

Đến nay, mặc dù PMU Mỹ Thuận đã 2 lần có tờ trình đề nghị thành phố phê duyệt kế hoạch vốn để hoàn thiện công trình nút giao thông Gò Dưa, nhưng vẫn chưa được trả lời. Mặt khác, hiện vẫn còn 70 hộ chưa nhận tiền bồi thường, trong đó 34 hộ bị giải tỏa trắng chưa được bố trí tái định cư. Trong khi đó, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này ngày càng nghiêm trọng, gây bức xúc cho người dân.

M.Vọng - Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.