TP.HCM: Sập nhà 4 tầng lầu, hàng chục người thoát chết

26/07/2007 22:23 GMT+7

Một căn nhà 4 tầng lầu có diện tích sàn xây dựng lên đến hàng trăm mét vuông tại số 792 B Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM đã bất ngờ đổ sập hoàn toàn vào lúc 17h chiều nay 26.7. Không có thương vong về người, ước tính tài sản thiệt hại ban đầu lên đến hàng trăm triệu đồng.

Căn nhà trên do ông Trần Xuân Bài làm chủ, xây dựng cách đây vài năm, tọa lạc trong khu đất rộng hàng trăm mét vuông ở số 792 A-B-C Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM. Vào khoảng giữa tháng 7.2007, ông Bài tiến hành cho xây thêm một căn nhà mới khác nằm sát vách với căn nhà hiện hữu. Mặc dù không có giấy phép xây dựng nhưng ông Bài đã thuê một đơn vị thi công tiến hành cho đào móng với ý định sẽ xây dựng căn nhà mới sát vách căn nhà hiện hữu với kết cấu 2 tầng hầm, 1 trệt, 2 lầu.

Ngày 18.7, Ủy ban nhân dân phường 3, quận Gò Vấp đã tiến hành lập biên bản sai phạm, ra quyết định xử lý hành chính đối với ông Trần Xuân Bài về hành vi “khởi công, đào hố móng công trình xây dựng không có giấy phép”, đồng thời yêu cầu ông Bài ngưng thi công, khôi phục lại hiện trạng ban đầu.


Hiện trường nơi căn nhà bị sập - Ảnh: Ngọc Thọ

Tuy nhiên, sau khi thi hành quyết định vi phạm, ông Bài tiếp tục cho thi công mà không gặp bất cứ trở ngại nào từ phía các cơ quan chức năng địa phương. Trên thực tế, căn nhà trên chỉ cách Ủy ban nhân dân phường 3, quận Gò Vấp chưa đầy 500 mét, nhưng không hiểu vì lý do gì, công trình trên ngày đêm thi công ồ ạt, hàng chục người ra vào mà đã che mắt được những người có chức trách tại địa phương ? Đây là nguyên nhân “góp sức” làm cho căn nhà bị sập.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, toàn bộ căn nhà đã gãy gọn, đổ nát đến tận chân móng, sập xuống tầng hầm sâu khoảng 5 mét.


Do đào tầng hầm quá sâu để xây căn nhà mới, khiến căn nhà hiện hữu bị đổ sập - Ảnh: Ngọc Thọ

Thông tin ban đầu từ người dân địa phương cho hay, cách nay 3 ngày, căn nhà hiện hữu có dấu hiệu bị nghiêng về hướng nơi căn nhà đang thi công tầng hầm. Để đối phó, ông Bài đã cho di dời toàn bộ vật dụng trong nhà ra ngoài, tiến hành đổ cát nhằm dần lại phần móng của căn nhà hiện hữu, nhưng vào khoảng 17h chiều nay 26.7 khi xe ben chở cát mới vào đến nơi thì bất ngờ căn nhà đồ sộ, cao khoảng 20 mét  đổ sập xuống. Rất may, các công nhân đang có mặt gần công trường đã kịp thoát ra ngoài.

Ngay sau sự việc xảy ra, các ngành chức năng của quận Gò Vấp đã có mặt ghi nhận hiện trường. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.