Việc bổ nhiệm một trưởng khoa ở trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Không đúng quy trình, sao “tín nhiệm” lại ?

20/07/2007 22:51 GMT+7

Trên Báo Thanh Niên số 102 ra ngày 12.4.2007 có đăng bài Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Cần xem lại việc bổ nhiệm một trưởng khoa, đặt vấn đề về quy trình bổ nhiệm ông Hồ Tiến Dũng (nguyên Phó trưởng khoa) làm Trưởng khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) của trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Theo quy trình bổ nhiệm cán bộ công chức ở điều 4 (Quyết định 27 của Thủ tướng Chính phủ), phải có bước "xin ý kiến cấp ủy" trước khi bổ nhiệm, và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến 3 giảng viên của khoa QTKD là Trang Thành Lập, Trần Quang Trung, Phạm Xuân Lan đã gửi đơn kiến nghị yêu cầu xem xét lại việc bổ nhiệm này. 

Ngày 18.7 vừa qua, Báo Thanh Niên lại nhận được thư trình bày của 3 giảng viên nêu trên phản đối quyết định mới nhất của Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế tổ chức "lấy lại phiếu tín nhiệm của công nhân viên chức khoa QTKD với ông Hồ Tiến Dũng vào chiều 21.7.2007 để đưa ra kết luận là ông Dũng có tiêu cực hay không?". Thư của 3 giảng viên bày tỏ sự không đồng tình đối với cách làm của ban giám hiệu trường trong suốt một năm qua vì đã không tích cực làm rõ vụ việc. Hơn một tháng sau khi Thanh Niên đưa vấn đề bổ nhiệm ông Hồ Tiến Dũng lên báo, ngày 23.5.2007, ban giám hiệu (gồm Hiệu trưởng Phạm Văn Năng, Phó hiệu trưởng Nguyễn Đông Phong) và Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Trần Hữu Hạnh đã có cuộc gặp PV. Hiệu trưởng Phạm Văn Năng khẳng định cụm từ "xin ý kiến cấp ủy" ở  điều 4, Quyết định 27 (nêu trên) có nghĩa là "xin ý kiến Đảng ủy trường", giống như trả lời của ông Hạnh với chúng tôi trước đây (đã nêu trong bài báo ngày 12.4) . 

Tuy vậy, sau khi có bài báo nêu trên, bà Phạm Thị Hà (Chủ tịch Công đoàn khoa QTKD) vẫn cho rằng cần xin ý kiến cấp ủy cơ sở, tức là cấp ủy của khoa Quản trị kinh doanh. Bà Hà xác nhận ở buổi họp Công đoàn khoa QTKD ngày 14.9.2006 (có ghi trong biên bản), ông Nguyễn Hùng Phong (Phó bí thư Chi bộ khoa QTKD) có nói: "Chi bộ không được tham gia vào toàn bộ quá trình triển khai lấy thư tín nhiệm, vì vậy chi bộ không có cơ hội để có tiếng nói về nhân sự nhiệm kỳ mới của khoa" 

Chiều 19.7, trao đổi với Thanh Niên, PGS-TS Nguyễn Quốc Tế (Chủ tịch Hội đồng trường, Phó bí thư thường trực Đảng ủy trường ĐH Kinh tế TP.HCM) cho rằng việc thực hiện Chỉ thị 102 về tổng kết nhiệm kỳ 2002-2006 của khoa QTKD là không nghiêm và nói rõ: "Hiểu cụm từ "xin ý kiến cấp ủy" trong Quyết định 27 là "xin ý kiến cấp ủy trường" là hiểu không đúng. Theo đúng tinh thần quy định 97-QĐ/TW của BCH Trung ương Đảng do đồng chí Phan Diễn ký ngày 22.3.2004 thì "cấp ủy" đó chính là cấp ủy cơ sở nơi cán bộ sẽ được bổ nhiệm công tác, cụ thể ở đây là phải có ý kiến của cấp ủy khoa QTKD". Như vậy, nói như ông Chủ tịch Hội đồng trường thì quy trình bổ nhiệm ông Hồ Tiến Dũng là không đúng. Không đúng thì phải làm lại cho đúng, chứ sao lại đi "tín nhiệm" lại? 

Nhựt Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.