Xây dựng nhà hát biểu diễn đa chức năng 60 tầng tại VN

20/07/2007 13:45 GMT+7

Tập đoàn Music Universe của Thụy Sĩ cho biết, tập đoàn đã xin được giấy phép của Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Văn hóa Thông tin để xây dựng dự án mang tên “Thành phố âm nhạc” tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

Ở TP.HCM, dự kiến khởi công tòa nhà “Thành phố âm nhạc” vào đầu năm 2008. Còn ở Hà Nội, Music Universe quyết tâm hoàn thành một tòa nhà nữa vào năm thủ đô tròn 1.000 năm tuổi - năm 2010. Cả hai tòa nhà đều có quy mô “khủng long” 60 tầng.

Theo dự án của Music Universe trình hai Bộ, tòa nhà "Thành phố âm nhạc" chính là Nhà hát biểu diễn đa chức năng với sức chứa 20.000 chỗ, gồm 18.000 ghế ngồi và 2.000 chỗ đứng. Nhà hát sẽ được trang bị hệ thống ánh sáng và âm thanh hiện đại nhất cùng với hệ thống màn hình video gắn tường đa chiều, 1 phòng thu, 1 kênh vô tuyến và 1 phòng radio có khả năng thu phát sóng qua vệ tinh.

Ngoài ra, còn có sàn nhảy Mega, câu lạc bộ nhạc Jazz, một chuỗi các cửa hàng bán lẻ, văn phòng cho thuê, khu căn hộ chung cư cao cấp.

Đặc biệt, sẽ có nhiều phòng VIP - có thể tổ chức các hội thảo, hội nghị lớn nhưng lại có thể dễ dàng chuyển thành sân trượt băng nghệ thuật với hệ thống làm lạnh dưới sàn, nơi thi đấu thể thao…

Phương Liên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.