Tổ chức Tuần lễ xúc tiến đầu tư thương mại lớn tại miền Trung

20/07/2007 00:14 GMT+7

Sáng 19.7, đại diện Bộ Ngoại giao và UBND TP Đà Nẵng cho biết, từ ngày 27.8 - 1.9, Tuần lễ về xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch giữa các nước Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC) bao gồm Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar sẽ diễn ra tại miền Trung và các tỉnh của ba nước nằm trong EWEC.

Lễ khai mạc trọng thể Tuần lễ EWEC sẽ được tổ chức tại TP Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 400 đại biểu đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trong khuôn khổ tuần lễ này, Hội chợ quốc tế EWEC và Diễn đàn đầu tư thương mại và du lịch EWEC sẽ được tổ chức với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp của 4 nước trong Hành lang kinh tế Đông Tây... Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm sẽ chủ trì tuần lễ với sự tham gia của các bộ trưởng Thương mại, Kinh tế, Du lịch của các nước thuộc EWEC, các đại sứ, tỉnh trưởng các tỉnh thuộc EWEC.

EWEC là một trong những trụ cột của khuôn khổ Hợp tác phát triển khu vực sông Mêkông - là con đường giao thông huyết mạch đầu tiên có chiều dài 1.450 km chạy qua các nước Việt Nam-Lào-Thái Lan-Myanmar theo trục giao thông từ Đông sang Tây Đông Nam Á. EWEC chạy qua 13 tỉnh, trong đó ở Việt Nam có Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng.

X.Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.