Ứng dụng kỹ thuật mới phẫu thuật u não

20/07/2007 00:21 GMT+7

Ngày 19.7, khoa Y học hạt nhân và điều trị ung bướu (Bệnh viện Bạch Mai) đã chính thức đưa vào sử dụng hệ thống dao gamma phẫu thuật sọ não.

Đây là "hệ thống gamma quay" do Mỹ sản xuất - sản phẩm hiện đại nhất của dao gamma, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam. Xạ phẫu điều trị sọ não không để lại biến chứng, thời gian lưu viện sau mổ rất ngắn, không phải bất động sau phẫu thuật. Thiết bị xạ phẫu này cho phép thực hiện mổ phẫu thuật khối u ở những vị trí khó mà phương pháp mổ truyền thống không thể thực hiện, được chỉ định cho các trường hợp mắc u não nguyên phát, u di căn vào não, các dị dạng động tĩnh mạch não, u màng não, u thần kinh, u tuyến yên, các khối u lành ở nền sọ... Đây là phẫu thuật không chảy máu, không gây mê và cho độ chính xác rất cao.

Hôm qua, các bác sĩ của khoa và chuyên gia Mỹ đã phẫu thuật ca đầu tiên cho bệnh nhân nữ, 37 tuổi, mắc u tuyến yên và cho kết quả tốt. Những ca phẫu thuật như thế này sẽ được thực hiện thường xuyên tại bệnh viện và được bảo hiểm y tế hỗ trợ chi trả.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.