Chiếc bẫy "cứu net" và cuộc phục hận của một chatter

11/07/2007 22:28 GMT+7

Lướt web "săn" các cô gái cần tiền, ra tay "cứu net" rồi… đưa thẳng nạn nhân lên biên giới bán. Đó là thủ đoạn của một đường dây lừa bán phụ nữ ở Hà Nội.

Chiếc bẫy "cứu net"

Theo tài liệu điều tra, chập tối 2.7, có 2 cô gái trẻ tìm đến Công an phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng trình báo. Các cô vừa trốn được khỏi một nhà chứa ở Trung Quốc và muốn tố cáo kẻ buôn người.

C. (22 tuổi, quê Nam Định), một trong hai nạn nhân kể: Khoảng tháng 3.2006, một lần lên mạng chat, C. kêu buồn chán thì có một nick name “thatlongxinloiem 1281” giới thiệu tên Huy vào tâm sự. Sau khi biết C. cần khoảng 200 ngàn đồng, Huy bắt taxi cùng một người bạn tên Tuân đến chỗ C. đang chat đưa tiền "cứu net" (trả giúp tiền sử dụng internet). Cả nhóm đi ăn tối, Huy giới thiệu với C. về đường dây buôn bán điện thoại của hắn tại Tân Thanh, Lạng Sơn và nếu C. thích, Huy sẽ đưa lên biên giới làm ăn cùng. Tưởng gặp đại gia, C. gật đầu theo Huy cùng bạn hắn lên Tân Thanh ngay trong đêm. Đến nơi, Huy giới thiệu với C. một người Trung Quốc tên Lả với danh nghĩa là đầu mối cung cấp điện thoại cho đường dây của Huy.

Lả dẫn Huy, Tuân và C. theo đường mòn sang bên kia biên giới. Bước chân vào một ngôi nhà tuềnh toàng, khi C. biết chủ nhà tên Nhâm thì Huy và Tuân biến mất. Cô choáng váng khi biết mình đã bị bán vào nhà chứa với giá hơn 1.000 tệ (hơn 2 triệu đồng). Mỗi ngày C. phải tiếp 5-7 khách, cô bị bán hết nhà chứa này tới nhà chứa khác.

Cuối năm 2006, C. gặp một người cùng cảnh quê Bắc Giang cũng vừa bị bán sang làm gái mại dâm. Hai cô bàn nhau trốn về Việt Nam. Cuộc trốn chạy thành công, C. về đến Việt Nam quyết truy lùng kẻ đã hại đời mình.

Lên mạng truy lùng kẻ bán người

Nguyễn Văn Được và Trần Văn Quyền - Ảnh: C.T.V

Suốt từ cuối năm 2006 đến tháng 7.2007, C. lên mạng lấy một nick thật lả lơi, tối tối online nhằm tìm lại Huy. Cũng với chiêu bài than thở chán đời trên mạng, cô tin rằng Huy vẫn đang tiếp tục cuộc "săn hàng". Và một ngày đầu tháng 7, nick "thatlongxinloiem 1281" bật sáng. C. vào vai cô gái "kẹt net" và cầu xin Huy "cứu net". Khi kẻ buôn người lộ diện, C. đến báo Công an phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Chiều 3.7, Công an phường Minh Khai cùng Công an quận Hai Bà Trưng đã bắt giữ kẻ có nick "thatlongxinloiem 1281", tên thật là Trần Văn Quyền (SN 1983, quê quán Kim Động, Hưng Yên). Cùng ngày, công an cũng đã bắt Nguyễn Văn Được (SN 1985), trú tại Đồng Thanh, huyện Kim Động (kẻ cùng với Quyền đưa Cúc sang biên giới hồi tháng 3.2006).  

Theo cán bộ điều tra công an quận Hai Bà Trưng, qua khai thác hai đối tượng, CQĐT đã làm rõ Quyền và Được đã gây ra hàng loạt vụ lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc với thủ đoạn tương tự như trên. 

Quyền và Được lừa bán một cô ở Phú Thọ với giá 3 triệu đồng; một cô ở Trương Định, Hà Nội với giá 1,7 triệu đồng; một cô ở Chùa Hà với giá hơn 2 triệu đồng. Một nhân viên massage ở Thanh Xuân bị Được và Quyền lừa bán qua Trung Quốc nhưng không tìm được "đầu ra" nên chúng phải đưa về Hà Nội. Nguyễn Văn Được còn tự đi "săn" các cô gái nhẹ dạ. Được lừa một cô gái ở bến xe Lương Yên bán được 3 triệu đồng. Tháng 10.2006, Được đưa một cô gái tên Du lên biên giới. Tuy nhiên khi đưa qua đường biên, Được bị một đối tượng tên Hòa cướp mất Du nên Được trắng tay trong phi vụ này.

Trong số nạn nhân của Quyền còn có cả sinh viên. N.- SV một trường cao đẳng ở Hà Nội gặp "thatlongxinloiem 1281" trong một lần chat. Quyền rủ N. ra quán café, vẫn lời rủ rê buôn điện thoại biên giới, N. theo Quyền và bị bán vào ổ chứa. Cô bị dọa giết nếu không chấp nhận làm gái mại dâm. Sau nhiều ngày bị giam cầm nơi đất khách trong căn phòng kín (cũng là nơi N. "tiếp khách"), cô đã tìm cách trốn về Việt Nam thành công.

Hiện nay, Trần Văn Quyền và Nguyễn Văn Được đã bị bắt, vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra. Từ lời kể của C., có lẽ nhiều cô gái ham chat, nhẹ dạ cả tin đã học được bài học đáng nhớ từ chiêu lừa của những "ân nhân cứu net".

Thanh Phong - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.