Thái Lan có thể cấm nghe điện thoại khi lái xe

11/07/2007 22:39 GMT+7

Nội các Thái Lan vừa thông qua dự thảo sửa đổi Luật Giao thông để trình lên Hội đồng Lập pháp quốc gia. Theo dự thảo này, việc sử dụng điện thoại di động trong lúc đang điều khiển phương tiện giao thông mà không có thiết bị rảnh tay sẽ bị cấm.

Theo Văn phòng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, việc sử dụng điện thoại trong lúc lái xe có thể làm gia tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông đường bộ. Xem ti vi trong lúc lái xe cũng có thể bị cấm. Dự luật này cũng có hiệu lực đối với tài xế của các phương tiện giao thông được trang bị các thiết bị liên lạc đặc biệt như xe cảnh sát, cấp cứu. Những người vi phạm có thể bị phạt từ 400 đến 1.000 baht (khoảng 12 đến 30 USD).

Cảnh sát Thái Lan sẽ ban hành văn bản hướng dẫn việc sử dụng các thiết bị rảnh tay khi lái xe. Thái Lan cũng đã nghiên cứu luật của rất nhiều nước về vấn đề này trước khi đưa ra dự thảo sửa đổi trên. Hiện tại mới chỉ có 4 quốc gia trên thế giới cấm sử dụng điện thoại di động khi lái xe kể cả khi có các thiết bị rảnh tay là Israel, Nhật Bản, Bồ Đào Nha và Singapore.

Việt Phương (từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.