Mỹ: Tạp chí Hustler tiết lộ chuyện một nghị sĩ liên quan đến đường dây mại dâm

11/07/2007 11:40 GMT+7

Ngày 10.7, tạp chí Hustler (phát hành ở Mỹ) vừa công bố thông tin về việc Thượng nghị sĩ David Vitter liên quan đến đường dây mại dâm "D.C. Madam" qua lời thú nhận của chính ông này, sau khi một phóng viên nói rằng đã nhìn thấy số điện thoại của ông Vitter trong bản danh sách các cuộc điện thoại của khách hàng thuộc đường dây mại dâm nói trên.

Thượng nghị sĩ bang Louisiana - David Vitter thuộc đảng Cộng hòa, thừa nhận hôm thứ hai 9.7 rằng số điện thoại của ông có xuất hiện trong bản danh sách các cuộc điện thoại của khách hàng thuộc đường dây mại dâm của "tú bà" Deborah Jeane Palfrey, nhưng ông không nói là có quan hệ với gái làng chơi. Được biết, số điện thoại của ông David Vitter bị lưu lại vào thời điểm trước khi ông trúng cử ghế Thượng nghị sĩ vào năm 2004.

Ông Vitter, 46 tuổi, là Thượng nghị sĩ đại diện cho khu vực ngoại ô của thành phố New Orleans tại Hạ viện từ năm 1999 đến 2004. Ông đã lập gia đình và có bốn con.  

Ông Vitter là một trong những nhân vật hàng đầu ủng hộ cho tu chính án (đã bị bác bỏ) về chủ trương phản đối hôn nhân đồng giới. Ông hiện đảm trách khu vực miền nam trong chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani. Trong thông báo hôm thứ hai 9.7 của mình, ông Vitter đã "tỏ ra đáng tiếc và gửi lời xin lỗi đến những người đã thất vọng vì hành động của mình".


Tú bà Deborah Jeane Palfrey  - Ảnh: Getty Images

Cần nhắc lại rằng bà Palfrey chính thức bị buộc tội vào tháng 3.2007 về các hành vi rửa tiền và gian lận trong kinh doanh. Bà Palfrey đã bác bỏ các cáo buộc này và nói rằng dịch vụ mà bà điều hành là hoàn toàn hợp pháp. Trong một động thái nhằm quyên góp tiền để chống lại những cáo buộc này, bà Palfrey đã tiến hành rao bán một bản danh sách gồm tên của 10.000 "khách hàng" đã từng sử dụng dịch vụ của mình. Được biết, một quan tòa đã ngăn hành động này của bà Palfrey, nhưng một phần thông tin nhạy cảm này đã được tuồn ra cho giới truyền thông.

Ông Vitter là nhà lập pháp đầu tiên có liên quan đến scandal này sau khi một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ là ông Randall Tobias, người được cất nhắc vào chức vụ đứng đầu cơ quan ngăn ngừa đại dịch AIDS thuộc chính phủ của Tổng thống Bush, đã phải từ chức hồi tháng 5.2007 sau khi có xác nhận ông là khách hàng thường xuyên của đường dây mại dâm "D.C. Madam".

Sự việc này diễn ra tiếp theo vụ từ chức hồi tháng trước của ông Thomas Ravenel - người đứng đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống ở bang nam Carolina của ông Giuliani. Ông Thomas Ravenel bị cáo buộc có liên quan đến scandal ma túy. Nguyên Thị trưởng New York Giuliani đã nói với báo giới rằng hãy còn quá sớm để nói về việc ông Vitter có chia tay với chiến dịch tranh cử của ông hay không.

Vĩnh Bảo (theo CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.