Bình Định: Giảm 50% giá vé xe buýt cho thí sinh

29/06/2007 00:01 GMT+7

Khi mà lượng thí sinh (TS) đổ về cụm thi Quy Nhơn (Bình Định) ngày một đông, chuyện đưa đón TS tại các bến xe, nhà ga, sau đó là các điểm thi trong 2 đợt thi ĐH-CĐ sắp tới luôn là vấn đề "nóng". Thấy được điều đó, Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn đã lên kế hoạch "tiếp sức" tối đa để các TS đi - đến các điểm thi được an toàn, tiện lợi.

Hiện nay Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn cũng chuẩn bị xong kế hoạch "Tiếp sức mùa thi" với chính sách hỗ trợ cho hơn 80.000 TS đăng ký dự thi tại cụm thi Quy Nhơn. Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn Nguyễn Từ Mẫn cho biết: Để đáp ứng nhu cầu đi lại của TS và phụ huynh trong đợt này, nhân viên của xí nghiệp sẽ phải làm việc gấp đôi những ngày thường, đặc biệt là các ngày cao điểm 4 - 5.7 và 9 - 10.7.

Xí nghiệp giảm hơn 50% giá vé cho TS đi xe buýt. Cụ thể: Giá vé trong nội thành Quy Nhơn chỉ còn 2.000 đồng/lượt/TS; từ Phú Tài, ga Diêu Trì về Quy Nhơn chỉ còn 4.000 đồng/lượt/TS. Mỗi ngày, xí nghiệp còn tăng thêm 30 chuyến xe trên tất cả các tuyến để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của TS và phụ huynh.

Hiện tại, Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn  có 45 xe hoạt động trên 9 tuyến đường trong tỉnh. Tại các điểm như Bến xe trung tâm Quy Nhơn, ga Diêu Trì..., xí nghiệp luôn bố trí nhiều xe để đưa đón TS về các điểm trọ trước ngày thi. Ngoài ra, xí nghiệp còn huy động một đội ngũ thanh niên là nhân viên của xí nghiệp hướng dẫn các luồng, tuyến đi lại ngay trên xe. “Nếu TS nào từ các tỉnh, thành khác đến TP Quy Nhơn bằng xe, tàu lửa vào bất kỳ giờ nào vẫn không phải lo lắng, bởi luôn có vài xe buýt của xí nghiệp túc trực 24/24 tại nhà ga, bến xe", ông Mẫn cho biết.

Cao Nguyên - Hạ Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.