TP.HCM: Thêm một tiệm vàng bị cướp tấn công giữa ban ngày

26/06/2007 00:33 GMT+7

* Trộm viếng tiệm vàng ở Củ Chi Chiều hôm qua 25.6, lại có thêm một vụ cướp giữa ban ngày xảy ra tại tiệm vàng Tân Kim Thành II (số 960 Hương lộ 2, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân). Mặc dù tài sản mất mát không lớn nhưng một lần nữa khiến người dân hết sức hoang mang!

Theo nhiều người dân chứng kiến tại hiện trường, vào khoảng 14 giờ, trong lúc trời đang mưa thì có 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy dừng trước tiệm vàng. 2 thanh niên bước vào tiệm hỏi mua vàng; 2 thanh niên còn lại ngồi trên xe vẫn còn nổ máy đứng đợi. Và chỉ trong nháy mắt, hai thanh niên bước vào tiệm bất ngờ xông đến tủ vàng, rút một vật cứng thủ sẵn trong người đập bể tủ kính để cho đồng bọn gom vàng bỏ chạy.

Phản ứng nhanh lúc đó của bà chủ tiệm vàng là cầm cái ghế ném với theo nhưng không trúng. Anh Phạm Văn Ngọc,  một thanh niên đang ngồi ở nhà đối diện bên kia đường nhìn sang phát hiện cướp cũng cầm ghế nhựa từ bên kia đường vừa chạy về hướng tiệm vàng vừa tri hô cướp. Rất may là hai tên cướp chỉ kịp hốt được một ít nữ trang rồi lên xe của đồng bọn đợi sẵn tẩu thoát.

Trình bày với Cơ quan Công an, anh Ngọc kể: "Tôi đang ngồi chơi ở trước hiên nhà và thấy 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy chạy qua chạy lại đoạn đường này 2 - 3 vòng cho nên nghi ngờ bọn chúng đang chuẩn bị làm điều mờ ám. Đúng như dự đoán, tôi thấy bọn chúng chạy vào tiệm vàng để cướp. Tôi vừa chạy đến thì bọn chúng cũng vừa kịp lên xe tẩu thoát. Tôi cảnh giác như vậy vì thời gian gần đây ở đây đã xảy một số vụ cướp trắng trợn". 

Camera ghi lại hình ảnh của vụ cướp

Trao đổi với PV Thanh Niên, một người dân cư ngụ ở đây bức xúc: "Không biết có thành phần bất hảo nào về đây tạm trú không mà đã xảy ra một số vụ cướp rất táo tợn và liều lĩnh. Mới đây, một phụ nữ đang đi bộ trên đường (gần tiệm vàng Tân Kim Thành II - PV) đã bị 2 thanh niên chặn lại, đè đầu xuống, giật sợi dây chuyền rồi bỏ chạy. Tiếp theo đó, nhân viên của một tiệm uốn tóc ở đây cũng bị giật dây chuyền ở đoạn đường này. Thậm chí, cái cân gạo của cửa hàng bán gạo ở đây cũng bị mất trộm...".

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung theo dõi vụ cướp tiệm vàng táo tợn này khiến công an, dân phòng địa phương phải vất vả tái lập trật tự. Sau khi nhận được tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP.HCM phối hợp với Công an Q.Bình Tân có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Cơ quan Công an cũng đã xem xét hình ảnh camera đặt tại tiệm vàng với toàn bộ diễn biến vụ cướp. Được biết, bọn cướp chỉ kịp lấy đi 6 bộ lắc vàng.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay đã xảy ra ít nhất 4 vụ cướp tiệm vàng táo tợn, trong đó có 3 vụ cướp mang tính chất nghiêm trọng có sử dụng vũ khí nóng tại TP.HCM. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có vụ nào được tìm ra thủ phạm. Để trả lời câu hỏi này, chiều cùng ngày, PV Thanh Niên đã gọi điện thoại xin phỏng vấn Ban giám đốc Công an TP.HCM, nhưng bị từ chối.

Ngoài ra, theo thông tin PV Thanh Niên nắm được, sáng qua 25.6, chủ tiệm vàng Ánh Hồng (xã Phước Thạnh, H.Củ Chi) cũng phát hiện bị trộm đột nhập vào lấy cắp nhiều nữ trang, tổng cộng khoảng  40 - 50 lượng vàng.

Cùng với ghi nhận của PV Thanh Niên, Thông tấn xã Việt Nam cũng có bản tin về vụ cướp trên, chúng tôi xin đăng lại để bạn đọc cùng tham khảo:

Một vụ dùng súng cướp tiệm vàng không thành ở Q.Bình Tân, TP.HCM

Một vụ cướp tiệm vàng bất thành đã xảy ra vào lúc 14 giờ chiều ngày 25.6, tại tiệm vàng Tân Kim Thành 2 địa chỉ 960 Hương lộ 2, khu phố 6, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân (TP.HCM). Công an Q.Bình Tân cho biết vào thời điểm trên có bốn đối tượng đi hai xe gắn máy, hai tên đứng ngoài cảnh giới, hai tên vào tiệm vàng dùng súng ngắn (chưa rõ loại) uy hiếp những người bên trong tiệm vàng. Sau đó bọn chúng đập bể tủ kính để lấy vàng thì bất ngờ chủ tiệm vàng chống cự lại, tri hô và dùng ghế chống trả. Bọn cướp hoảng sợ lên xe tẩu thoát và không lấy được vàng.

Công an Q.Bình Tân đã đến hiện trường khám nghiệm, điều tra đang khẩn trương truy xét các đối tượng. Dư luận đã liên tưởng đến vụ cướp tiệm vàng vào 14 giờ 30 ngày 13.6, cũng có một băng cướp khoảng ba đến bốn tên dùng súng ngắn (cũng chưa rõ loại) uy hiếp chủ tiệm vàng và cướp khoảng 20 lượng vàng của tiệm vàng Ngọc Châu (đường Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7). Công an cho biết khẩu súng mà bọn cướp dùng để uy hiếp không biết là súng thật hay súng giả.

(TTXVN)

Nhóm PVXH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.