Trung Quốc: Một bé gái 8 tuổi chạy bộ xuyên Trung Quốc

19/06/2007 23:13 GMT+7

Trương Tuệ Minh, bé gái 8 tuổi sống tại tỉnh Hải Nam đang chuẩn bị cho hành trình chạy bộ xuyên quốc gia táo bạo của mình. "Ngày 3.7 cháu sẽ kết thúc đợt thi học kỳ và dự tính sẽ xuất phát vào ngay ngày hôm sau" - ông Trương Gia Minh, bố của cô bé cho biết.

Sau một buổi tiệc nhẹ chia tay, Tuệ Minh sẽ bắt đầu cuộc hành trình kéo dài 2 tháng của mình tại Tam Á - thành phố cực nam của Trung Quốc.

Cô bé dự định sẽ chạy qua tất cả các con đường dọc theo hướng Bắc và xuyên qua các tỉnh Quảng Đông, Giang Tây, Giang Tô, An Huy, Sơn Đông và Hà Bắc trước khi tiến đến Bắc Kinh. Đến Giang Tô, Tuệ Minh cùng bố mình có cơ hội để thăm lại cố hương còn tại Hà Bắc, cả hai sẽ tham gia vào một cuộc thi marathon quốc tế được tổ chức vào 15.8 tới đây. Họ sẽ mang theo cờ và biểu ngữ bên mình để nhờ chính quyền tại những nơi họ đặt chân đến ký tên và dán tem xác nhận vào đó rồi dành làm quà tặng cho Ủy ban Olympic Trung Quốc.

Cô bé 8 tuổi có biệt hiệu "Hươu thần bé nhỏ" này đã từng gây ấn tượng mạnh cho công chúng khi đã từng thực hiện hành trình chinh phục đoạn đường dài 840 km vòng quanh đảo Hải Nam trong suốt 17 ngày chạy bộ. Kể từ đó, Tuệ Minh đã tham gia rất nhiều cuộc thi marathon và đạt được những kết quả đáng kinh ngạc. Hiện tại cả hai bố con Tuệ Minh đang dành dụm tiền bạc cho cuộc hành trình Bắc-Nam.

Trí Quang (CRI)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.