Cây đèn bên hồ bơi

18/06/2007 17:26 GMT+7

Sau một buổi chiều chủ nhật nô đùa cùng bạn bè đồng trang lứa trong hồ bơi của nhà một người bạn ở Troy, bé Caitlyn MacKenzie 12 tuổi leo lên bờ. Và đột nhiên bé nằm vật ra, bất động. Mọi biện pháp cấp cứu đều không thể giúp bé tỉnh lại…

Bé Caitlyn đã chết sau đó tại Bệnh viện Maryville. Theo nhân viên điều tra những cái chết bất thường, khi ra khỏi hồ bơi, bé Caitlyn đã té ngã khi bám vào một cây đèn trên sân. Kết quả khám nghiệm tử thi không tìm thấy một dấu vết chấn thương nào, nên kết luận bé thiệt mạng do bị điện giật.

Bé Caitlyn vừa mới học hết lớp 6 ở trường trung học Liberty tại Edwardsville, bang Illinois, Mỹ. Cha mẹ bé Caitlyn hy vọng rằng các bậc phụ huynh khác sẽ rút ra được bài học từ thảm kịch của gia đình họ. Ông Scott MacKenzie nói: "Quý vị hãy dạy con của mình về an toàn điện ngay từ khi chúng còn bé, và sau đó tiếp tục củng cố kiến thức về an toàn điện cho chúng".

Ông Scott MacKenzie cho biết gia đình ông rất đau khổ trước cái chết bất ngờ của bé Caitlyn, nhưng ông không cho rằng chủ nhà có lỗi trong cái chết của bé. Một cách điềm đạm, thậm chí có phần ấm áp, người nhân viên bảo hiểm 33 tuổi này nói về Billy Wood, người chủ nhà của hồ bơi và cũng là một trong những người bạn thân của ông. "Tôi biết điều người ta nghĩ, nhưng thật sự tôi không giận anh ấy. Anh ấy là bạn tôi. Và tự trong thâm tâm mình, tôi biết rằng anh ấy đã làm tất cả những gì có thể để giúp cháu".

Ngày chủ nhật định mệnh 3.6 đó, bé Caitlyn đến chơi với một trong những cô con gái của Wood. Sau khi bơi lội dưới hồ, hai đứa trẻ quyết định leo lên bờ để chuyển sang bật nhảy trên tấm bạt lò xo. Lúc đó Wood có đưa ra lời nhắc nhở mà tất cả các bậc phụ huynh đều nói trong trường hợp này: Hai đứa lau người cho khô để tránh trượt ngã. Dường như Caitlyn có dậm và lau chân, nhưng lại bỏ qua nửa thân trên. Và khi cô bé chạm vào cây đèn ngoài trời trên đường đến tấm bạt lò xo, có thể dòng điện đã truyền vào người cô bé qua bàn tay ướt nước, khiến bé bị điện giật và ngưng tim.

MacKenzie ngậm ngùi: "Cháu vẫn là một đứa trẻ, nên có lẽ đã không cẩn trọng". Vợ của Wood nhìn thấy bé Caitlyn té ngã đã hét lên gọi chồng mình, lúc đó cũng vừa lao ra khỏi nhà để chạy đến chỗ bé Caitlyn đang nằm. Caitlyn lúc đó đã không còn thở, nhưng nỗ lực của Wood đã có thể giúp cô bé tỉnh lại một chút. Wood bảo bé Caitlyn hãy cầm tay của ông, và những ngón tay bé nhỏ của Caitlyn đã chạm vào tay ông nhè nhẹ. Theo ông Scott MacKenzie, những gì bạn ông thực hiện đã giúp ông và gia đình kịp đưa Caitlyn đến bệnh viện và nói lời từ biệt với bé.

Cái chết của bé Caitlyn là một cú sốc đối với cả hai gia đình. Hai ông bố là bạn thân thiết của nhau, họ là phụ rể trong đám cưới của nhau. Con của hai gia đình cũng thân thiết với nhau, và thường qua lại chơi đùa với nhau, như bé Caitlyn đã làm trong ngày chủ nhật cuối cùng của mình...

Hạnh Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.